Khai giảng lớp Sơ cấp Nề xây dựng khóa IV tại xã Tri Phú

Thực hiện Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020. Sáng ngày 30/6, Trung Tâm dạy nghề huyện Chiêm Hóa đã phối hợp với UBND xã Tri Phú tổ chức lễ khai giảng lớp Sơ cấp khóa 4 về Kỹ thuật Nề xây dựng cho 35 học viên trên địa bàn xã.

Các học viên tham gia lớp học Kỹ thuật Nề xây dựng sẽ được đào tạo trong thời gian 3 tháng, qua đó các học viên sẽ được học các kỹ thuật căn bản trong lĩnh vực Nề xây dựng như: Các đặc tính cơ bản của vật liệu xây dựng; Các kiến thức cơ bản và chuyên môn của Nề xây dựng như: đào móng, xây gạch, đá, lắp đặt các cấu kiện nhỏ, trát láng, lát, ốp, sơn vôi, bả ma tít; Các kỹ năng tổ chức sản xuất và tìm kiếm việc làm; Sử dụng một số loại máy, dụng cụ một số thiết bị trong nghề xây dựng và An toàn lao động trong quá trình xây dựng nhà ở, các hạng mục công trình.

Các đại biểu cùng 35 học viên tham dự lễ khai giảng lớp Sơ cấp khóa 4 về Kỹ thuật Nề xây dựng.

Được biết từ đầu năm 2015 đến nay, Trung tâm dạy nghề huyện Chiêm Hóa đã mở được 05 lớp đào tạo nghề như: Nề xây dựng; trồng cây công nghiệp; sửa chữa máy nông nghiệp; chăn nuôi thú y cho 175 học viên tại các xã: Xuân Quang, Tri Phú, Linh Phú, Hùng Mỹ và Bình Nhân . Qua đó giúp cho các học viên tham gia đào tạo nắm được những kiến thức cơ bản về kỹ thuật nghề, từ đó áp dụng vào thực tiễn công việc, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động ở địa phương ./. 

 

Hải Hà - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục