Hội người cao tuổi huyện Chiêm Hóa tổng kết công tác năm 2016

sáng ngày 11/1/2017 Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Chiêm Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Dự hội nghị có đồng chí Triệu Đức Long ủy viên BTV huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện, đồng chí Ma Văn Hùng, Phó chủ tịch HĐND huyện; Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh; các ông bà Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội người cao tuổi các  xã, thị trấn trên địa bàn huyện/.

Hội NCT huyện Chiêm Hóa tổ chức hội nghị tổng kết năm 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. 

Trong năm 26/26 cơ sở hội đã tổ chức mừng thọ cho trên 1.070  NCT với tổng số tiền trên 351,1 triệu đồng; 112 người cao tuổi được thăm hỏi tặng quà với trị giá trên 34 triệu đồng; phối hợp với Trung tâm y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức khám, cấp phát thuốc, tư vấn sức khỏe cho 150 NCT xã Nhân Lý. Phối hợp với Ban vận động" Qũy vì người nghèo" của huyện và các xã triển khai hỗ trợ  làm 3 nhà mới, sửa 7 nhà cho hội viên. Trong năm toàn huyện đã có 881 người tàn tật từ 60 tuổi trở lên và  1.318 NCT từ đủ 80 tuổi trở lên được hưởng bảo trợ xã hội và được cấp  thẻ BHYT;   877 người cao tuổi đến khám, phát hiện 347 người mắc bệnh đục thủy tinh thể, 279 người có chỉ định mổ. Hơn 7.226  lượt người đã được Hội NCT và Trạm y tế xã phối hợp tổ chức kiểm tra sức khỏe định kỳ cho NCT tại cơ sở. Toàn huyện có 13 câu lạc bộ đó là các câu lạc bộ: thể dục dưỡng sinh, văn nghệ, CLB tư vấn sức khỏe, CLB thơ và CLB bóng chuyền hơi. Từ những hoạt động của các câu lạc bộ này đã góp phần nâng cao thể lực, sức khỏe và tinh thần cho các hội viên. 

Đồng chí Triệu Đức Long ủy viên BTV huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác hội

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong năm qua, Hội NCT huyện Chiêm Hóa phấn đấu trong năm 2017 sẽ phát huy tinh thần tuổi cao gương sáng, tiếp tục là tấm gương cho con cháu học tập, noi theo. "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", tích cực tham gia xây dựng đảng, chính quyền, xây dựng nông thôn mới…Đẩy mạnh quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi. Tích cực vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh".

Nhân dịp này đã có 17 tập thể 12 cá nhân được chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen đã có thành tích trong phong trào thi đua " Tuổi cao, gương sáng" năm 2016./.

Ngọc Hiển - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục