Hội nghị tập huấn triển khai Quyết định số 2086/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 12/10 Ban Dân tộc tỉnh phối hợp UBND huyện Chiêm Hóa triển khai Quyết định số 2086/QĐ-TTg ngày 31/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội các dân tộc ít người giai đoạn 2016 ­- 2025. Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Tuyên Quang; phòng Dân tộc huyện; Trưởng thôn, bản người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, đại diện một số hộ dân tộc Pà Thẻn xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình và xã Linh Phú, huyện Chiêm Hóa.

Trưởng các thôn, bản và đại diện một số hộ dân tộc Pà Thẻn xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình và xã Linh Phú, huyện Chiêm Hóa dự hội nghị.

Đề án hỗ trợ phát triển kinh tế- xã hội các dân tộc thiểu số rất ít người giai đoạn 2016-2025 được thực hiện tại 194 thôn, bản sinh sống tập trung các dân tộc thiểu số rất ít người trên địa bàn 93 xã thuộc 37 huyện của các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Điện Bên, Lai Châu... Thời gian thực hiện đề án là 10 năm với 2 giai đoạn: Giai đoạn I từ năm 2016-2020, giai đoạn II từ 2021-2025. Huyện Chiêm Hóa có dân tộc Pà Thẻn sống tại thôn Khuổi Hóp, Nà Luông thuộc xã Linh Phú nằm trong đề án hỗ trợ.

Thông qua hội nghị tập huấn tạo điều kiện cho cán bộ, công chức cấp huyện, xã và người dân tộc thiểu số rất ít người nắm bắt được những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đối với các dân tộc thiểu số rất ít người. Đề án góp phần duy trì, phát triển và nâng cao vị thế của các dân tộc thiều số rất ít người, xóa đói giảm nghèo, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào một cách bền vững, giảm dần sự chênh lệch về khoảng cách phát triển với các dân tộc khác trong vùng...       

Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục