Hội LHPN xã Linh Phú ra mắt CLB Phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em

Ngày 14/9/2020, Hội LHPN xã Linh Phú ra mắt Câu lạc bộ "Phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em" tại thôn Khuổi Hóp với 25 thành viên (trong đó có 12 cặp vợ chồng). Đến dự với Lễ ra mắt, có đồng chí Hà Thị Hồng, Chủ tịch Hội LHPN huyện Chiêm Hóa; Lãnh đạo Đảng ủy, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ xã; chi bộ, thôn, các thành viên trong CLB tại thôn Khuổi Hóp.

Các đại biểu tham gia buổi ra mắt Câu lạc bộ tại xã Linh Phú.

Tại buổi lễ ra mắt câu lạc bộ đã thông qua chương trình hoạt động với nội dung trọng tâm là tập trung tuyên truyền, vận động nam giới ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; tổ chức các buổi phổ biến kiến thức về phòng, chống bạo lực gia đình tại cộng đồng dân cư; tư vấn, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về hôn nhân, gia đình, những kiến thức liên quan đến phòng chống xâm hại trẻ em, bạo lực học đường cho người dân khi có nhu cầu... vận động các cá nhân, tổ chức và nhân dân tích cực tham gia các hoạt động phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến phụ nữ và trẻ em; phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng các thông tin về tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến phụ nữ và trẻ em, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn xã.

Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN huyện hà Thị Hồng tặng quà Câu lạc bộ trong buổi ra mắt.

Trong thời gian tới CLB  sẽ triển khai nội dung sinh hoạt, tuyên truyền các kiến thức về phòng chống các tệ nạn xã hội, chăm sóc sức khỏe, nuôi dạy con, kế hoạch hóa gia đình... Từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện tốt Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với thực hiện  Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”./.

Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục