Ban cơ yếu Chính Phủ thăm và tặng quà tại xã Yên Nguyên

Nhằm hưởng ứng các hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập ngành Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945 – 12/9/2020), ngày 15/6, Cục Chính trị - Tổ chức - Ban cơ yếu Chính phủ đã tới thăm, gặp mặt và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Yên Nguyên.

Đoàn Ban cơ yếu Chính phủ tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại xã Yên Nguyên.

Đoàn Ban cơ yếu Chính phủ đã đến thăm khu nhà Bia di tích Ban Cơ yếu Chính phủ tại thôn Khuôn Khoai. Nơi đây, phòng nghiên cứu kỹ thuật mật mã và nhà máy in luật mật mã thuộc Ban cơ yếu Trung ương đã đóng quân và hoạt động trong thời gian từ năm 1965 đến năm 1972. Được sự đùm bọc, che chở của đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, một khối lượng lớn tài liệu kỹ thuật mật mã đã được nghiên cứu, sản xuất và gửi đi khắp các chiến trường để phục vụ cho việc bảo mật thông tin lãnh đạo của Đảng, Nhà nước góp phần quan trọng vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ. Tiếp đó, đoàn công tác được thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thành tựu trong triển khai xây dựng nông thôn mới; công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã trong thời gian qua.  

Nhân dịp này, Ban cơ yếu Chính phủ đã tặng quà cho Đảng ủy, HĐND, UBND xã Yên Nguyên 03 bộ máy tính; tặng 50 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Yên Nguyên, trị giá mỗi xuất quà 1 triệu đồng./.                                                           

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục