Hội cựu TNXP huyện chiêm hóa tổng kết công tác năm 2014

Sáng ngày 07/01, Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2014, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Dự Hội nghị có đ/c Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Nguyễn Hồng Hà, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại biểu Hội cựu TNXP tỉnh Tuyên Quang; các đ/c lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các đoàn thể, cơ quan đơn vị; Bí thư đoàn các xã, thị trấn, các đại biểu tiêu biểu cho các Hội, chi hội cơ sở cựu TNXP trên địa bàn huyện.

Các đại biểu tham dự hội nghị  tổng kết công tác hội cựu TNXP huyện chiêm hóa năm 2014.

 Hội cựu TNXP huyện Chiêm Hóa hiện có 16 Hội, chi hội cơ sở với 188 hội viên. Hội cựu TNXP đều có lập trường tư tưởng vững vàng, tin tưởng và chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, gương mẫu trong cộng đồng dân cư nơi cư trú. Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm công tác hội năm 2014, các hội viên cựu TNXP ở cơ sở cùng với nhân dân ở các thôn bản nghiêm túc học tập các Chỉ thị, Nghị quyết, các Quy định của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, học tập đăng ký làm theo chuyên đề năm 2014 về “Nâng cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”. Công tác hội tiếp tục được củng cố và phát triển. Trong năm 2014, đã kết nạp được 04 hội viên tham gia tổ chức hội ở các xã Phú Bình, Vinh Quang và Yên Nguyên. Phối hợp cùng chính quyền địa phương, các cơ quan có liên quan hoàn tất các thủ tục, giải quyết các chế độ còn tồn đọng cho 19 hội viên cựu TNXP; Thường trực Huyện hội phối hợp với Huyện đoàn lập danh sách 112 hồ sơ đề nghị tặng Kỷ niệm chương TNXP. Năm 2014, các hội viên cũng đã chấp hành đầy đủ công tác nộp hội phí và xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, đã có gần 70 triệu đồng cho vay luân chuyển, tạo điều kiện cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay phát triển kinh tế; kịp thời thăm hỏi, tặng quà các hội viên nhân dịp các ngày lễ, tết, các hội viên ốm đau, hoạn nạn và tổ chức phúng viếng, tiễn đưa hội viên qua đời đảm bảo trang nghiêm, đúng lễ tiết, thăm tình đồng đội.  Cùng với đó, Hội cựu TNXP huyện còn phối hợp với Báo Tiền Phong, công đoàn ngành Giao thong vận tải, Tỉnh hội… tặng quà, sổ tiết kiệm, làm nhà tình nghĩa cho hội viên với trị giá gần 90 triệu đồng; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cấp kinh phí cho Hội cựu TNXP huyện may đồng phục quân trang TNXP cho 188 hội viên với số tiền trên 65 triệu đồng.

Trong năm 2014. hưởng ứng phong trào thi đua do Trung ương Hội cựu TNXP phát động với nội dung “Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế để thoát nghèo vì nghĩa tình đồng đội”, các Hội, chi hội ở cơ sở đã hưởng ứng bằng những hành động cụ thể, làm kinh tế gia đình tùy thuộc vào khả năng, sức khỏe của mỗi người; trực tiếp tham gia lao động sản xuất hoặc hiups con cháu trong gia đình về kế hoạch, kỹ thuật mùa vụ, chăn nuôi trồng trọt, kinh doanh dịch vụ…; BCH hội, chi hội dưới cơ sở vận động hội viên còn điều kiện, sức khỏe làm kinh tế vươn lên thoát nghèo, ổn định đời sống và làm giàu chính đáng. Trong năm, đã có 12 hộ gia đình hội viên thoát nghèo và là những tấm gương điển hình để hội viên cựu TNXP còn có hoàn cảnh khó khăn học tập, vươn lên, cùng với cộng đồng thôn bản xây dựng cuộc sống văn minh trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Hội cựu TNXP Chiêm Hóa vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam vi đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2014.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được và những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, các đại biểu tham dự Hội nghị đã tham gia thảo luận, tìm các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của Hội, chi hội cựu TNXP ở cơ sở, nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động cũng như những chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với cựu TNXP. Các đại biểu cũng nhất trí thông qua phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong năm 2015 với những nội dung chủ yếu như: Tiếp tục phát huy truyền thống TNXP, đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu TNXP làm theo lời Bác”, tổ chức tốt các hoạt động “Vì nghĩa tình đồng đội” với những cách làm cụ thể, thiết thực phù hợp với điều kiện cụ thể ở cơ sở; thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp; các ngày Lễ lớn của đất nước và địa phương; 65 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam; vận động hội viên gương mẫu, dạy bảo con cháu chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

  Đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự và phát biểu tại hội nghị.

Tới dự và phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2014, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015, đ/c Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích Hội cựu TNXP từ huyện đến cơ sở đạt được trogn năm vừa qua, đặc biệt là trong công tác vận động con cháu thi đua phát triển kinh tế, thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, làm tốt công tác phát triển hội viên trong điều kiện hoạt động còn nhiều khó khăn; làm tốt công tác phối hợp giải quyết các chế độ, chính sách cho các hội viên cựu TNXP. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đó là: Hội cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để có những mô hình tổ chức hoạt động hiệu quả để phát huy tốt được vai trò của tổ chức Hội; tăng cường sự phối hợp, tham mưu, đề xuất trong hoạt động giữa Hội, chi hội cơ sở với huyện hội và cấp ủy, chính quyền địa phương và xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, thiết thực ngay từ đầu năm; tập trung củng cố, xây dựng tổ chức hội và phối hợp giải quyết tốt các chế độ, chính sách và quyền lợi chính đáng cho hội viên…đảm bảo Hội cựu TNXP thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình đối với các hội viên trong tổ chức Hội và tham gia tích cực vào sự nghiệp phát triển KT - XH ở địa phương trong giai đoạn mới./.

                                         

Tài Tùng - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục