ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU CHÁU NGOAN BÁC HỒ HUYỆN CHIÊM HÓA LẦN THỨ VII - NĂM 2015

Ngày 08/4 tại Hội trường Nhà văn hóa xã Kim Bình, Hội Đồng đội huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Đại hội đại biểu cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VII - năm 2015 với chủ đề “Hoa thơm dâng Bác”. Dự Đại hội có đ/c Ma Thế Hồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đ/c Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đ/c trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện; lãnh đạo xã Kim Bình; đại biểu Tỉnh đoàn tỉnh Tuyên Quang, huyện đoàn, hội đồng đội các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh; huyện đoàn Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận; Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội đồng đội huyện qua các thời kỳ; đại biểu tổng phụ trách đội các trường học, Chủ tịch Hội đồng đội các xã, thị trấn cùng 125 đội viên tiêu biểu đại diện cho trên 16 nghìn thiếu nhi trên địa bàn huyện có mặt dự Đại hội.

Trước giờ khai mạc Đại hội đại biểu cháu ngoan Bác Hồ huyện Chiêm Hóa lần thứ VII năm 2015, các đại biểu tham dự Đại hội đã đến dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ và nhà làm việc của Bác Hồ tại khu di tích lịch sử Kim Bình. Tổ chức tặng quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi trường THCS và tặng công trình măng non cho trường Tiểu học Kim Bình.

 Đúng 13 giờ 30’, Đại hội đại biểu cháu ngoan Bác Hồ huyện Chiêm Hóa lần thứ VII chính thức bắt đầu. Sau Lễ chào cờ là Lễ dâng hoa tưởng nhớ Bác Hồ và phút sinh hoạt truyền thống đội với các hoạt cảnh tái hiện lại hình tượng các anh hùng nhỏ tuổi như anh Kim Đồng, chị Võ Thị Sáu, anh Lê Văn Tám…Tiếp đó, anh Trần Sỹ Đông, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội huyện Chiêm Hóa đã thông qua diễn văn khai mạc Đại hội.

 Trong 5 năm qua, các cấp bộ đoàn, Hội đồng đội các cấp, đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và thiếu nhi huyện Chiêm Hóa đã có nhiều phong trào thi đua thiết thực, thể hiện ý chí vươn lên; thường xuyên rèn đức, luyện tài, trở thành những người con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Với các hoạt động “tuổi nhỏ làm việc nhỏ” theo lời Bác rặn, các hoạt động và phong trào thiếu nhi huyện Chiêm Hóa luôn được đổi mới nội dung và đa dạng các hình thức hoạt động theo hướng thiết thực, phù hợp với lứa tuổi, đáp ứng được nhu cầu của đông đảo đội viên nhi đồng, tổ chức tốt cuộc vận động “Thiếu nhi Chiêm Hóa thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.

Thực hiện các chương trình, các phong trào “Vòng tay bè bạn - giúp bạn đến trường”, “Vì đàn em thân yêu”; “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”,  “Vượt khó học giỏi”, phong trào “Trần Quốc Toản”, chương trình “Khăn hồng tình nguyện – chắp cánh yêu thương”…đã quyên góp được trên 3.000 cuốn sách giáo khoa, gần 8.000 bộ đồ dùng học tập, trên 6.000 bộ quần áo, gần 2 tỷ đồng tiền mặt và nhiều ngày công, hiện vật khác để giúp đỡ các em đội viên, thiếu nhi vượt khó và các gia đình có công với cách mạng. Trong học tập, các Liên đội đã xây dựng được 4.970 đôi bạn cùng tiến, đạt trên 45 nghìn giờ học tốt, trên 2.600 tuần học tốt, thành lập được 134 câu lạc bộ học tập như: CLB toán học, Tin học, ngoại ngữ, nhà sử học tương lai… Đặc biệt trong nhiệm kỳ 2010 – 2015 vừa qua, toàn huyện có trên 1.000 bạn đạt giải học sinh giỏi cấp huyện, trên 400 bạn đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, tham gia cuộc thi “Tin học trẻ” luôn đứng trong tốp đầu toàn tỉnh, tham gia cuộc thi “Khoa học kỹ thuật” với nhiều sản phẩm sáng tạo 215 giải; hàng năm đều có trên 85% đội viên, nhi đồng đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ. Bên cạnh đó 100% các liên đội đã xây dựng được “Tủ sách Bác Hồ với thiếu nhi”, “Tủ sách thân thiện”. Tích cực tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, các trò chơi dân gian, các cuộc thi văn nghệ; đăng ký chăm sóc các di tích lịch sử, di tích cách mạng tại địa phương; xây dựng phong trào “Trường em xanh, sạch đẹp”, “Vì màu xanh quê hương”…Thông qua các hoạt động đội, đã thực sự là môi trường bổ ích cho các em đội viên, nhi đồng được rèn luyện, trưởng thành. Tổ chức Đội ngày càng phát triển về số lượng, chất lượng. Hàng năm 100% các Liên đội đều tổ chức triển khai, đánh giá có hiệu quả chương trình “Rèn luyện đội viên, “Dự bị đội viên”…Hàng năm có trên 95% đội viên và nhi đồng hoàn thành chương trình rèn luyện; trên 85% đạt danh hiệu Chi đội mạnh, 20% đạt danh hiệu Liên đội mạnh cấp tỉnh; nhiều Liên đội được Hội đồng Đội Trung ương tặng bằng khen.

Tới dự và phát biểu tại Đại hội đại biểu cháu ngoan Bác Hồ huyện Chiêm Hóa lần thứ VII, đ/c Ma Thế Hồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà các cấp bộ đoàn, Hội đồng đội các cấp, đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và thiếu nhi huyện Chiêm Hóa đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời đ/c Bí thư Huyện ủy cũng khẳng định: Trước yêu cầu đổi mới và hội nhập Quốc tế, các cháu thiếu niên, nhi đồng cần phải phấn đấu nỗ lực không ngừng và rèn luyện nhiều hơn nữa. Phát huy những thành tích đã đạt được; tích cực thi đua học tập, lao động và tham gia và thực hiện có hiệu quả các phong trào, các chương trình của đội. Các đội viên tiêu biểu có mặt dự Đại hội sẽ là những tấm gương, giúp đỡ các bạn học yếu, còn nhiều khó khăn để cùng vươn lên, xứng đáng là những bông hoa đẹp nhất dâng lên Bác Hồ kính yêu, góp phần thiết thực xây dựng nhà trường, xây dựng quê hương Chiêm Hóa ngày càng phát triển giàu mạnh. 

Tại Đại hội đại biểu cháu ngoan Bác Hồ huyện Chiêm Hóa lần thứ VII năm 2015 đã bầu 18 đội viên tiêu biểu tham gia đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Tuyên Quang lần thứ VII diễn ra trong thời gian tới. Cũng trong Đại hội đại biểu cháu ngoan Bác Hồ huyện Chiêm Hóa lần thứ VII năm 2015, có 25 đội viên tiêu biểu đã vinh dự nhận được giấy khen của Chủ tịch UBND huyện. Hội đồng đội huyện cũng đã tặng giấy khen cho 100 đội viên và 25 anh chị Tổng phụ trách đội vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2010 – 2015./.

 

Đại biểu tham dự Đại hội đã đến dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ và nhà làm việc của Bác Hồ tại khu di tích lịch sử Kim Bình.

Lãnh đạo huyện đoàn Chiêm Hóa tặng quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi trường THCS Kim Bình.

 Các đại biểu và đông đảo học sinh tham dự  Đại hội đại biểu cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VII - năm 2015.

      Các đồng chí lãnh đạo huyện Chiêm Hóa trao giấy khen cho 100 đội viên và 25 anh chị Tổng phụ trách đội vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2010 – 2015.                               

 

Tài Tùng - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục