Đoàn Việt kiều Mỹ tặng quà học sinh nghèo xã Kim Bình, Tri Phú

Nhân dịp chuẩn bị đón tết nguyên đán Đinh Dậu 2017, với tấm lòng nhân ái, mong muốn được chia sẻ, giúp đỡ các cháu học sinh, sinh viên là con hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, động viên các cháu vươn lên trong học tập, đoàn từ thiện Việt Kiều tại Califonia, Mỹ đã đến thăm và tặng quà tặng cho 1 số học sinh, sinh viên của 2 xã Kim Bình, Tri Phú, huyện Chiêm Hóa, tổng trị giá trên 280 triệu đồng.

Đoàn từ thiện Việt Kiều tại Califonia, Mỹ đã đến thăm và tặng quà tặng cho học sinh của 2 xã Kim Bình, Tri Phú

Đoàn đã trao tặng 270 học sinh của trường THCS xã vùng cao Tri Phú, mỗi em 1 áo ấm; 10 học sinh dân tộc thiểu số có nhà ở cách xa trường học trên 5km chưa có phương tiện đến trường được tặng xe đạp để đi học; đoàn cũng trao 1 tấn gạo cho các em học sinh nghèo và 40 bộ chăn ấm, kèm theo màn cá nhân cho 40 học sinh hiện đang sinh hoạt bán trú tại trường. Nhân dịp này, đoàn từ thiện đã dành phần quà 5 chiếc xe đạp cho 5 học sinh có nhà ở xa trường học, 10 bộ chăn màn cho học sinh nghèo của Trường THPT Kim Bình. Đặc biệt, đoàn đã xem xét và nhận hỗ trợ 5 sinh viên, nguyên là học sinh của Trường THPT Kim Bình hiện đang học đại học, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập, mỗi em được hỗ trợ 10 triệu đồng trên một năm học cho đến khi tốt nghiệp ra trường.

Thông qua hoạt động này, các nhà hảo tâm Việt kiều mong muốn, các em học sinh, nhất là sinh viên nghèo được hỗ trợ sẽ vơi đi phần nào khó khăn, tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, xứng đáng với sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội./.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục