Đoàn công tác Công đoàn cơ quan ủy ban TW MTTQ Việt nam dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Nà Bó, xã Kiên Đài

Nhân kịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2015), ngày 8/11 Đoàn cán bộ công đoàn ủy ban TW MTTQ Việt nam đã về dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con nhân dân thôn Nà Bó xã Kiên Đài. Dự ngày hội còn có đồng chí Nguyễn Minh Tân, Phó Chủ tịch UB MTTQ tỉnh; đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Hồng Hà , Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo UB MTTQ huyện, lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn của huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể xã Kiên Đài cùng đông đảo đại diện các hộ gia đình trong thôn.

Nà Bó là nơi ghi dấu tự hào của Mặt trận Liên Việt, nơi Bác Hồ và nhiều đồng chí lãnh đạo của Mặt trận, Đảng và Nhà nước đã từng sống và làm việc. Với niềm tự hào đó, trong niềm vui của ngày hội nhân dân thôn Nà Bó đã cùng cùng ôn lại lịch sử truyền thống 85 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”.  Thôn Nà Bó xã Kiên Đài hiện có 76 hộ gia đình, với hơn 345 nhân, gồm 3 dân tộc Tày, Dao. Những năm qua, thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, Ban công tác Mặt trận và các chi hội, đoàn thể của thôn đã triển khai tới tất cả các hộ dân. Trong đó, cán bộ, đảng viên luôn là hạt nhân đi đầu trong phong trào. Ban Công tác Mặt trận thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế; kịp thời giải quyết những mâu thuẫn trong nội bộ gia đình hoặc bà con khu dân cư trên tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái. Việc cưới, tang được thực hiện theo nếp sống văn hóa, các giá trị đạo đức truyền thống được đề cao trong mỗi gia đình và cộng đồng.

Xác định giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo là một trong tiêu chí quan trọng trong “Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” nên Ban Công tác Mặt trận thôn đã tích cực vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững thông qua các hình thức như: Giúp nhau tại cộng đồng dân cư, giới thiệu các nguồn vốn vay ngân hàng để giúp hội viên có vốn phát triển sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho hộ gia đình còn khó khăn, để giúp họ yên tâm lao động sản xuất. Trong sản xuất nông nghiệp thôn đã vận động nhân dân tập trung đưa các giống lúa lai năng xuất cao vào sản xuất trên diện tích 19,5ha; đẩy mạnh phát triển chăn nuôi, mức thu nhập bình quân của toàn thôn là 500.000đồng/ người/ tháng. Nhiều năm liền khu dân cư thôn Nà Bó xã Kiên Đài không có người sinh con thứ 3, không có trẻ em bỏ học; không có người vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội. Năm 2015, thôn có 66/76 hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình Văn hóa, chiếm 90,4%, trong đó có 7 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu. Khu dân cư có số hộ khá, giàu 5/76, chiếm 6,6%, hộ trung bình 37/76 hộ, chiếm tỷ lệ 41%, hộ cận nghèo 3 hộ, chiếm tỷ lệ 3,9%... bình quân thu nhập đầu người đạt trên 600 nghìn đồng/ người/tháng. Có thể nói, những năm qua với sự quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của Nhà nước, các cấp, các ngành, cùng với triển khai thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, bộ mặt nông thôn của Nà Bó đã có sự thay đổi rõ rệt, thay đổi, đời sống vật chất, tinh tần của người dân được nâng lên. Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư thôn Nà Bó xã Kiên Đài diễn ra trong không khí phấn khởi, đây là dịp để bà con nhân dân trong thôn nhìn nhận lại kết quả sau một năm thi đua thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Để từ đó, tiếp tục thi đu phấn đấu thực hiện tốt các tiêu chí trong năm tới. 

Đến dự và phát biểu tại ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con nhân dân các dân tộc ở khu dân cư thôn Nà Bó, xã Kiên Đài, ông Phùng Khánh Tà - Chủ tịch Công đoàn cơ quan Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam bày tỏ lời tri ân sâu sắc nhất đến lãnh đạo và nhân dân xã Kiên Đài, thôn Nà Bó đã đùm bọc, chở che, nuôi dưỡng lãnh đạo và cán bộ Mặt trận Liên Việt trong thời kỳ kháng chiến chống Thực dân Pháp xâm lược để có được ngày hôm nay đất nước độc lập thống nhất, nhân dân cả nước được ấm no, hòa bình, hạnh phúc. Chúc mừng và chia vui cùng sự phát triển đi lên ngày càng mạnh mẽ của quê hương Nà Bó, đại diện công đoàn cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam mong muốn quê hương cách mạng, Thủ đô kháng chiến, gặt hái được nhiều thành công vượt bậc hơn nữa.  Nhân dịp này, Công đoàn cơ quan Ủy ban TW MTTQ Việt Nam đã trao 8 suất quà cho các hộ gia đình thương binh liệt sĩ trong xã Kiên Đài.

Một số hình ảnh của ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Nà Bó, xã Kiên Đài:

Các đồng chí lãnh đạo TW MTTQ Việt nam, lãnh đạo UB MTTQ tỉnh Tuyên Quang, lãnh đạo huyện Chiêm Hóa tặng quà nhân dân thôn Nà Bó xã Kiên Đài.

Đoàn công tác Công đoàn cơ quan ủy ban TW MTTQ Việt nam, UB MTTQ tỉnh Tuyên Quang, chụp ảnh cùng lãnh đạo huyện Chiêm Hóa, nhân dân thôn Nà Bó xã Kiên Đài.

 

Hồng Nhung, Vi Cường

Tin cùng chuyên mục