Đảng viên trẻ vùng cao Chiêm Hóa hướng về Đại hội Đảng khóa XIII

Đảng viên và nhân dân cả nước đang hướng về đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng với kỳ vọng đại hội sẽ đề ra những đường lối đúng đắn định hướng cho tương lai phát triển của đất nước. Đảng viên và nhân dân cũng đồng thời kỳ vọng đại hội sẽ bầu ra những nhà lãnh đạo có tâm có tài để gánh vác trọng trách để đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững, trong giai đoạn hội nhập ngày càng sâu rộng, trong số đó có những Đảng viên trẻ người đồng bào dân tộc thiểu số.

Anh Chu Văn Thạch hướng dẫn các học viên cách làm đàn tính. 

Là người dân tộc Tày, là một đảng viên trẻ sinh ra và lớn lên trong những địa phương có truyền thống về các làn điệu then cọi. Từ nhỏ, anh Chu Văn Thạch, thôn Cuôn, xã Hà Lang đã được đắm mình trong những câu then, câu lượn của các cụ, các ông bà, cha mẹ. Những ngày lễ hội, chúc thọ hay lên nhà mới, anh Thạch thường được các cụ cho đi khắp các bản làng trong vùng nghe và học hát then. Cũng từ thửa đó, tiếng hát then đàn tính không biết đã ngấm vào anh từ lúc nào không hay biết. Những lời ca, tiếng đàn của Thạch luôn ca ngợi chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, ca ngợi quê hương và con người Việt Nam. Chia sẻ với chúng tôi, anh Thạch cho biết thêm, 5 năm trước tôi vào Đảng vì đó là 1 Đảng chính trị gắn mình với lịch sử đến nay là 9 thập kỷ nhiều bể dâu của dân tộc. Tôi yêu Đảng yêu những lời ca tiếng hát then yêu cây đàn tính. Tình yêu đó đã đưa tôi đi nhiều miền của tổ quốc cũng như thế giới. Tôi luôn tin tưởng vào Đảng, tin tưởng vào sự lựa chọn của mình. Ngoài xưởng làm đàn tính ngay tại nhà, anh Thạch còn tham gia đoàn nghệ thuận dân tộc tỉnh Tuyên Quang đi biểu diễn tại nhiều nước trên thế giới.

Chiêm Hóa, mừng Đảng mừng Xuân trong màu cờ hoa rực rỡ.

Cũng giống như Chu Văn Thạch cho rằng, vai trò của Đảng viên trẻ thể hiện qua những công việc làm tốt nhất hàng ngày. Hoàng Thị Thúy Thương được kết nạp Đảng 2016, một đảng viên trẻ và là lãnh đạo xã, luôn đặt niềm tin vào Đảng. Dù công việc chuyên môn bận rộn, chị vẫn đều đặn xuống thôn bản tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trực tiếp cầm tay chỉ việc đối với những thanh niên mong muốn làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình. Hướng tới Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bản thân Chị Hoàng Thị Thúy Thương kỳ vọng đại hội sẽ bầu ra các đồng chí có đủ đức đủ tài xứng đáng để gánh vác trọng trách trước Đảng và nhân dân. Ngoài ra nguyện vọng đại hội sẽ thảo luận và bàn bạc đưa ra những quyết sách để phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

Chiêm Hóa, những ngày mừng Đảng mừng Xuân trong màu cờ hoa rực rỡ, có rất nhiều Đảng viên trẻ là con em đồng bào dân tộc luôn tự hào về truyền thống của Đảng trên quê hương mình. Họ tin tưởng và kỳ vọng Đại hội sắp tới sẽ đưa ra những quyết sách đúng đắn cho tương lai của đất nước và họ cũng mong muốn được cống hiến hết mình cho đất nước, cho vùng cao, một đất nước vững mạnh và phát triển./.                                                         

Văn Linh.

Tin cùng chuyên mục