Đảm bảo y tế phục vụ Đại hội

Trong các ngày 15, 16 và 17/8/2020, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ XXII, đồng thời tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các đại biểu trước khi tham gia Đại hội Đảng bộ huyện được sát khuẩn tay và phát khẩu trang. 

Trước những diễn biễn biến khó lường về tình hình dịch bệnh trong nước, huyện Chiêm Hóa đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn chống dịch Covid-19 tại Đại hội Đảng bộ huyện lần này. Theo đó, Trung tâm Y tế huyện  thành lập các tổ công tác như Tổ dự phòng, khử khuẩn và giám sát dịch tễ; Tổ ATTP chịu trách nhiệm trong thời gian diễn ra Đại hội; Tổ đảm bảo hậu cần tại chỗ và Tổ thường trực cấp cứu đảm bảo sức khỏe kịp thời, hiệu quả cho đại biểu, các đoàn về dự Đại hội và những người tham gia phục vụ Đại hội. Đồng thời xây dựng các phương án để kịp thời ứng phó với các tình huống bất thường có thể xảy ra; các nhân viên y tế nêu cao tinh thần trách nhiệm và có kinh nghiệm trong lĩnh vực được phân công để phục vụ Đại hội. Riêng đối với tổ chăm sóc sức khỏe đại biểu tại Hội trường, lực lượng y tế đã tiến hành bố trí 02 bàn đo thân nhiệt, mỗi bàn 03 cán bộ y tế thực hiện hướng dẫn sát khuẩn tay nhanh và các biện pháp phòng, chống COVID-19, thường trực để chăm sóc sức khỏe cho đại biểu khi cần thiết tại Hội trường Nhà văn hóa huyện nơi diễn ra Đại hội. Các đạo biểu về dự Đại hội đều thực hiện khai bao y tế, tuân thủ quy định kiểm tra y tế được phát khẩu trang, kiểm tra đo thân nhiệt, sát khuẩn tay nhanh…  

Có thể thấy, công tác phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe đại biểu và những người tham gia phục vụ tại Đại hội được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, điều đó đã góp phần vào thành công chung của Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Chiêm Hóa lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025./.

Nhóm Phóng viên Trung tâm VHTT & TT

Tin cùng chuyên mục