Đại hội Hội Đông y thị trấn Vĩnh Lộc lần thứ II nhiệm kỳ 2019 - 2024

Ngày 19/7, Hội Đông y thị trấn Vĩnh Lộc đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Dự Đại hội có đại biểu Hội Đông y huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể thị trấn Vĩnh Lộc cùng 22 đại biểu chính thức dự Đại hội.

Các đại biểu dự Đại hội Hội Đông y thị trấn Vĩnh Lộc lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Đông y thị trấn Vĩnh Lộc hoạt động do Trạm Y tế làm nòng cốt đã đạt được những kết quả quan trọng trong công tác chăm sóc, chữa bệnh cho nhân dân bằng Y học cổ truyền thông qua các bài thuốc và cách chữa bệnh bằng thuốc nam đã mang lại một số kết quả đáng ghi nhận. Nhiều hội viên đã tận dụng kết hợp các bài thuốc nam để chữa các bệnh có hiệu quả như bệnh viêm thận, sỏi thận, gãy xương, đại tràng, Zola thần kinh, viêm dạ dày và một số loại bệnh thông thường ...kết hợp việc khám, chữa bệnh bằng y học hiện đại với y học cổ truyền trong công tác điều trị các bệnh thông thường đã góp phần nâng cao công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn thị trấn. Từ năm 2014 - 2018 đã có trên 4.480 lượt bệnh nhân điều trị bằng y học dân tộc, chiếm trên 32% tổng số bệnh nhân khám bệnh tại Trạm Y tế thị trấn. Nhiều hội viên trong Hội Đông y thị trấn đã tham gia Hội nghị tâm đắc những bài thuốc hay, những cây thuốc quý do Hội Đông y huyện, Hội Đông y tỉnh tổ chức; hằng năm, Hội Đông y thị trấn được hội cấp trên khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích trong hoạt động phong trào hội.

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Hội Đông y thị trấn Vĩnh Lộc thường xuyên củng cố tổ chức hội, tiếp tục tuyên truyền các ông lang, bà mế có nhiều bài thuốc hay tham gia vào hội; triển khai công tác chuyên môn đến các hội viên trong hội và nhân dân trên địa bàn biết và có mối liên hệ trong việc điều trị bệnh bằng y học cổ truyền; triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước và Nghị quyết của BCH Trung ương Hội Đông y Việt Nam về các chương trình, hoạt động của hội; thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 24/CT - TW ngày 04/7/2008 của Trung ương về phát triển nền Đông y Việt Nam trong tình hình mới...

Ban Chấp hành Hội Đông y thị trấn Vĩnh Lộc khóa II, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Đại hội đã bầu 03 ông, bà vào BCH Hội Đông y thị trấn Vĩnh Lộc khóa II, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và bầu các đại biểu dự Đại hội hội Đông y cấp trên./.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục