Chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại xã Nhân Lý

Sáng 26/3, Câu lạc bộ “Bác sỹ & Những người bạn”, thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình “Về nguồn”: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng gia đình chính sách, người nghèo, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Nhân Lý, huyện Chiêm Hóa. Dự chương trình có đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Phòng Nội vụ, Trung tâm Y tế huyện; lãnh đạo xã, đông đảo Nhân dân trên địa bàn xã Nhân Lý.

Đoàn đã tiến hành khám, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 500 người, chủ yếu là người cao tuổi, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Các đối tượng đến khám đã được các y bác sỹ khám thể lực; đo huyết áp, nhịp tim; siêu âm; khám tai, mũi, họng; các bệnh về mắt; tổ chức cắt tóc miễn phí …Bên cạnh đó các bác sỹ còn tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng bệnh, giữ gìn vệ sinh cá nhân, qua đó giúp người dân tại địa phương nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe, quan tâm khám sức khỏe định kỳ, phát hiện bệnh sớm để điều trị kịp thời, hiệu quả. 

Một số hình ảnh tại buổi khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại xã Nhân Lý.

Câu lạc bộ “Bác sỹ & Những người bạn” là đơn vị thành viên của Trung tâm Unesco Phát triển văn hóa, thể thao, thuộc Liên hiệp các hội Unesco Việt Nam. Trải qua 10 năm hoạt động, CLB đã tổ chức 60 chương trình thiện nguyện, trong đó chủ yếu là các chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí với hơn 15.000 đối tượng chính sách. Tham gia Chương trình “Về nguồn” tại xã Nhân Lý có hơn 100 thành viên là các y bác sỹ tình nguyện Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Quân Y 103, Bệnh viện Y học Phòng không – Không quân, các phòng khám đa khoa tại Hà Nội; các nhà tài trợ…tham gia khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí với trị giá trên 350 triệu đồng. Chương trình có ý nghĩa xã hội sâu sắc, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng; qua đó đã giúp đỡ, chia sẽ khó khăn, giảm bớt 1 phần chi phí chữa bệnh hàng năm cho bà con nghèo, giúp đỡ người dân nghèo và những hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế; thực hiện tốt hơn chính sách hậu phương quân đội, tăng cường mối đoàn kết quân dân, đưa công tác khám bệnh, chăm sóc sức khỏe đối với những gia đình chính sách, người có công với cách mạng trở thành phong trào sâu rộng.

Với các hoạt động nhiều ý nghĩa của đoàn bác sỹ tình nguyện CLB “Bác sỹ & Những người bạn” đã góp phần tích cực trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho nhân dân. Nhất là việc nâng cao nhận thức, ý thức của bà con trong việc tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng./.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục