Chiêm Hóa triển khai thực hiện Nghị định số 28 về chính sách tín dụng ưu đãi

Nhằm hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho người dân vùng khó khăn, ngày 26/4/2022, Chính phủ ban hành Nghị định số 28/2022/NĐ-CP về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi 2021 – 2030, giai đoạn 1 từ năm 2021 đến năm 2025. Sau một thời gian triển khai, người dân các xã trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, tạo động lực thoát nghèo bền vững.

Trung Hà là xã cùng sâu, vùng xa của huyện Chiêm Hóa. Thực hiện Nghị định số 28 của Chính phủ, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội đã thực hiện giải ngân 360 triệu đồng cho 09 hộ nghèo được vay vốn làm mới nhà ở, mỗi hộ được vay số tiền hỗ trợ là 40 triệu đồng, thời hạn cho vay tối đa là 15 năm và trong 5 năm đầu, khách hàng chưa phải trả nợ gốc, lãi suất cho vay bằng 3%/năm. Với những chính sách ưu đãi như vậy, người dân rất vui mừng, phấn khởi khi được tiếp cận với nguồn vốn. 

Anh Bàn Văn Chỉnh (ngoài cùng bên phải), thôn Lăng Chua, xã Trung Hà được vay vốn, xây dựng ngôi nhà kiên cố từ Nghị định 28 của Chính phủ.

Để thực hiện Nghị định số 28, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Chiêm Hóa đã chủ động tham mưu cho UBND huyện, Ban Đại diện hội đồng quản trị NHCSXH huyện kịp thời triển khai việc cho vay để hỗ trợ nhà ở và các chương trình, đối tượng được vay vốn theo Nghị quyết của Chính phủ. Đồng thời phối hợp các ban ngành, cấp ủy, chính quyền các xã tiến hành rà soát đối tượng thụ hưởng và đẩy mạnh tuyền truyền Nghị định 28/2022/NĐ-CP sâu rộng kịp thời đến với Nhân dân. Từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết đến nay đã có 55 hộ được vay vốn, trong đó xã Hùng Mỹ có 12/15 hộ, xã Trung Hà có 09/10 hộ được vay với tổng số tiền 2,2 tỷ đồng, ttạo động lực để các hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện làm ăn, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. 

Thời gian tới Phòng giao dịch NHCSXH huyện Chiêm Hóa tiếp tục phối hợp các ban ngành liên quan, cấp ủy, chính quyền các xã tập trung tiến hành rà soát đối tượng thụ hưởng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền; hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục để giải ngân vốn kịp thời đến với hộ nghèo và đối thụ hưởng, thực hiện có hiệu quả Nghị Định 28/2022/NĐ-CP trên địa bàn, góp phần cùng huyện giảm nghèo bền vững và phát triễn kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Tài Tùng – Văn Linh

Tin cùng chuyên mục