Chiêm Hóa triển khai tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2021

Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2021 đã được Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy mại dâm lựa chọn với chủ đề “Tăng cường phòng, chống HIV/AIDS trong bối cảnh dịch Covid-19” được triển khai thực hiện từ ngày 10/11-10/12/2021.

Tháng hành động Quốc gia phong chống HIV/AIDS với Chủ đề "tăng cường phòng, chống HIV/AIDS trong bối cảnh đại dịch Covid-19" năm 2021.

Theo số liệu thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện Chiêm Hóa có 52 thôn, bản có người nhiễm HIV/AIDS; lũy tích bệnh nhân nhiễm là 133 người, 49 người đã tử vong. Số bệnh nhân đang điều trị ARV là 58 người. Triển khai tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS năm 2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm các cấp trên địa bàn huyện ban hành văn bản chỉ đạo, tăng cường triển khai các hoạt động phù hợp với điều kiện, chức năng, nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị, địa phương và tình hinh diễn biến của dịch Covid-19. Tăng cường các hoạt động truyền thông gián tiếp, truyền thông trực tuyến để hưởng ứng Tháng hành động và Ngày Thế giới phòng, chống AIDS (01/12/2021) với các nội dung như: Các biện pháp dự phòng lây nhiễm HIV; lợi ích của việc tư vấn xét nghiệm sớm HIV và xét nghiệm định kỳ với nhóm người có nguy cơ cao; dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con; bảo hiểm y tế cho người nhiễm HIV; Luật phòng, chống HIV/AIDS…Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền, tư vấn cho số người đang điều trị trực tiếp bằng thuốc ARV tại Trung tâm Y tế huyện.  

Bệnh nhân nhiễm HIV/ AIDS được khám và tư vấn sức khỏe tại Trung tâm y tế huyện Chiêm Hóa.

Trong thời gian tới, song song với việc tiếp tục triển khai toàn diện chương trình phòng, chống HIV/AIDS, trong bối cảnh dịch Covid, các địa phương cần tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống, truyền thông quảng bá các dịch vụ phòng, chống HIV/AIDS qua các kênh truyền thông đại chúng và qua nền tảng trực tuyến, mạng xã hội; tăng cường huy động và vận dụng nguồn lực, thu hút sự tham gia của các tổ chức cộng đồng sẽ tạo thuận lợi cho hoạt động phòng, chống HIV/AIDS.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục