Chiêm Hóa tạo nhiều sân chơi bổ ích cho trẻ em trong dịp hè

Mỗi dịp hè đến là khoảng thời gian để các em học sinh nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí sau một năm tập trung việc học. Xác định việc quản lý, đầu tư xây dựng, tạo ra nhiều sân chơi cho trẻ em trong dịp hè là hết sức cần thiết, huyện Chiêm Hóa đã đặc biệt quan tâm, chủ động triển khai kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động hè đa dạng, hấp dẫn thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi các địa phương trên toàn huyện tham gia sôi nổi.

 Nắm bắt nhu cầu của nhiều phụ huynh, một vài năm trở lại đây, huyện Chiêm Hóa nhiều tổ chức, cá nhân đã tổ chức các lớp dạy năng khiếu trong dịp hè, đáp ứng nhu cầu học năng khiếu hè cho các em thanh thiếu nhi trên địa bàn: Các lớp dạy môn bơi lội tại bể bơi Khánh sạn Thành Nhã, thị trấn Vĩnh Lộc thu hút trên 30 em tham gia; lớp dạy năng khiếu bóng đá tại các sân bóng nhân tạo Hồng Anh, thu hút khoảng 90 học viên tham gia; lớp dạy bóng đá tại sân bóng Hùng Hằng có 50 đến 60 cháu nhỏ trong độ tuổi từ 7-18 tham gia; lớp dạy võ thuật của thầy giáo Vũ Quốc Tuấn, trường Tiểu học Vĩnh Lộc với trên 50 học viên tham gia….

Một số hoạt động thu hút đông đảo học sinh, các em nhỏ tham gia trong dịp hè 2023.

Không chỉ có các em nhỏ, với mỗi bậc phụ huynh việc lựa chọn sân chơi cho con trong dịp hè cũng được đặc biệt quan tâm. Tham gia vào các hoạt động, sân chơi hè hay lớp học năng khiếu là môi trường giúp trẻ vui chơi, bộc lộ, thể hiện sở thích, năng khiếu, đồng thời rèn luyện sự tự tin, tính độc lập, phát huy khả năng của bản thân, tích lũy nhiều kĩ năng để trưởng thành. 

Việc tổ chức đa dạng các lớp học hè đã tạo sân chơi hấp dẫn, thu hút đông đảo học sinh tham gia. Ngoài ra tại các xã, thị trấn, các hoạt động sinh hoạt hè cũng được các cơ sở Đoàn tổ chức cho các em với rất nhiều hoạt động vui chơi, nhằm tạo sân chơi bổ ích, an toàn trong dịp hè, giúp các em phát triển toàn diện về trí, đức, thể, mỹ./.

Hồng Nhung - Ngọc Diệp

Tin cùng chuyên mục