Chiêm Hóa sôi nổi ngày hội Hiến máu tình nguyện “Những giọt máu hồng hè 2016”

Hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2016”. Ngày 30/10, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Chiêm Hóa đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện với tinh thần “Mỗi giọt máu một tấm lòng”, “Trái tim khỏe - Hiến máu cứu người”

Đại biểu tham dự ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2016

Đến dự với ngày hội có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện 2016; thành viên Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có người tham gia hiến máu cùng hơn 500 đoàn viên thanh niên, hội viên, tình nguyện viên tham gia.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện,

Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phát biểu khai mạc

Với thông điệp “Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng” ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2016 tại huyện Chiêm Hóa đã thu hút sự tham gia đông đảo cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên và tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện hưởng ứng tham gia. Những giọt máu tình nguyện sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin và hy vọng cho sự sống của bệnh nhân. Chỉ cần hiến một phần nhỏ máu của mỗi người là đã góp phần rất lớn vào việc cứu chữa, điều trị của nhiều người bệnh đang cần đến máu. Nhận thức rõ tầm quan trọng và ý nghĩa nhân đạo cao cả của phong trào hiến máu tình nguyện đó, với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, đã có hàng trăm đoàn viên thanh niên đăng ký hiến máu, mong muốn đem những giọt máu hồng cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin và hy vọng cho sự sống của bệnh nhân. Là một cán bộ đoàn đã 6 năm liền tham gia hiến máu tình nguyện, anh Chư Văn Dũng, xã Trung Hà luôn nhận thức sâu sắc được vai trò của người đoàn viên thanh niên trong viên tham gia hiến máu, góp những giọt máu hồng của mình để cứu sống được nhiều người bệnh đang cần đến máu.

Cũng như bao đoàn viên thanh niên khác, là một đoàn viên trẻ của Đoàn thanh niên thị trấn Vĩnh Lộc, Chị Lâm Thị Trang Nguyên cũng rất hào hứng khi tham gia vào Chiến dịch hưởng ứng Ngày hội “Hiến máu tình nguyện” năm 2016 này, Chị chia sẻ, đây là lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện, với chị không chỉ là cơ hội cho đi những giọt máu mà hơn cả đó là sự sẻ chia, sự quan tâm của mình với cộng đồng, xã hội.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhờ đó mà công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về hiến máu tình nguyện được nâng cao, tỷ lệ người hiến máu tình nguyện năm sau luôn cao hơn năm trước, ngày càng có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào, có những cá nhân đã hiến máu đến 6 – 7 lần, lượng máu đã góp phần đáp ứng cho nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh tăng hàng năm. Với tinh thần tương thân tương ái, “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày hội hiến máu đã thu được 254 đơn vị máu, đây là tấm lòng của tất cả các tình nguyện viên dành cho những bệnh nhân kém may mắn đang cần sự giúp đỡ.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hà trao giấy khen cho ĐVTN có thành tích trong tham gia hiên máu tình nguyện

Phong trào hiến máu tình nguyện là hoạt động được tổ chức thường niên, mang tính nhân văn sâu sắc thể hiện nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng nhân ái sẻ chia vì cộng đồng. Những giọt máu hồng đã đóng góp nguồn máu vào công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân, đem lại sự sống, niềm vui cho hàng nghìn người bệnh đang cần truyền máu.

Một số hoạt động trong ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2016

 

Văn Linh - Thùy Trang

Tin cùng chuyên mục