Chiêm Hóa đẩy mạnh triển khai xây dựng các công trình phục vụ dân sinh trên địa bàn.

Với sự quan tâm của Nhà nước, các cấp, ngành, hiện nay nhiều công trình cơ sở hạ tầng trên địa bàn huyện Chiêm Hóa được đầu tư xây dựng đã đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của nhân dân; đặc biệt là các tuyến đường, cầu dân sinh đã và đang hoàn thiện đã phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương, trao đổi hàng hóa, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, đồng thời góp phần củng cố quốc phòng, an ninh ở địa phương.

Dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường kết nối Quốc lộ 2C với di tích Sở đúc tiền Bộ Tài chính tại thôn Đồng Quắc (nay là thôn Đồng Tâm) và Khu trung tâm xã Bình Nhân được đầu tư xây dựng từ tháng 9/2020. Với tổng chiều dài 4,7km, trong đó có 1,8km đạt tiêu chuẩn đường nông thôn cấp A và 2,9km đạt tiêu chuẩn cấp B đã được đưa vào sử dụng đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn trên địa bàn xã. Từ đây, việc đi lại, giao thương của bà con đã thuận tiện hơn rất nhiều; tuyến đường bê tông trải dài sạch đẹp đã thay thế con đường đất cấp phối trước đây; nhiều xe vận tải, hàng hóa đã vào tận nơi thu mua nông sản của nhân dân; con đường từ nhà đến trường của các cháu học sinh trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn trước. 

Đường đi vào khu di tích Sở đúc tiền của Bộ tài chính thuộc thôn Đồng Tâm, xã Bình Nhân. 

Cầu treo Chinh nằm trên tuyến đường ĐH06 của huyện Chiêm Hóa nối tuyến Quốc lộ 2C qua xã Vinh Quang đi xã Bình Nhân và các xã Trung Trực, Kiến Thiết của huyện Yên Sơn. Trong thời gian qua, tất cả các phương tiện ô tô qua lại khu vực này đều phải di chuyển qua đường ngầm tạm, vào mùa mưa đoạn đường này thường xuyên bị ngập úng gây ách tắc giao thông làm ảnh hưởng rất lớn đến việc giao thương hàng hóa của nhân dân các xã Vinh Quang, Bình Nhân gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, việc các phương tiện xe máy của người dân đi qua cầu treo hay các cháu học sinh đi lại, học tập cũng ko yên tâm. Trước ý kiến, mong muốn chính đáng của nhân dân các xã Vinh Quang, Bình Nhân, tháng 4/2021, cầu Chinh đầu tư, xây dựng bằng bê tông cốt thép thay thế cho cầu treo dân sinh đã cũ, sử dụng nguồn vốn các công trình mục tiêu từ nguồn ngân sách Nhà nước.

 

Cầu treo Chinh, xã Vinh Quang đang được nhà thầu khẩn trương thi công.

Việc xây dựng cầu các công trình giao thông trên địa bàn huyện Chiêm Hóa không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân địa phương, mà còn thúc đẩy giao thương kinh tế hàng hóa giữa các xã của huyện, phát huy hiệu quả các chương trình giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển văn hóa, xã hội ở các xã trong vùng. Hiện nay, huyện UBND huyện Chiêm Hóa chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên quan, các chủ đầu tư xây dựng công trình và các nhà thầu thi công xây dựng đẩy nhanh tiến độ hoàn thành thủ tục các bước về chủ trương đầu tư, phê duyệt thiết kế, dự toán, thủ tục đấu thầu, công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư, kịp thời xử lý các vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng để sớm bàn giao mặt bằng thi công; khẩn trương hoàn thành các thủ tục về đầu tư để khởi công các công trình, đặc biệt là các công trình phục vụ dân sinh trên địa bàn huyện, đảm bảo tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện, góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân./.

Văn Linh - Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục