Nhiều gia đình tạm hoãn tổ chức hôn lễ để phòng, chống dịch Covid-19

Lễ cưới là sự kiện trọng đại của cả đời người, nhưng với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” theo sự chỉ đạo của cấp trên, hiện nay nhiều gia đình ở huyện vùng cao Chiêm Hóa đã tạm dừng tổ chức hôn lễ, tuân thủ các nguyên tắc trong phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn, sức khoẻ cho cộng đồng, chung tay góp sức cho cuộc chiến chống đại dịch. Đây là việc làm thiết thực có ý nghĩa, cùng chung tay với địa phương ngăn chặn và đẩy lùi nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Bà Nguyễn Kim Liên ở thị trấn Vĩnh Lộc cho biết: Việc tổ chức hôn lễ cho con trai là Nguyễn Văn Phương, sinh năm 1991 và con dâu là Nông Hiền Tâm, sinh năm 1993 (hiện cả hai đang tham gia công tác tại huyện Hàm Yên) đã được gia đình hai bên thống nhất cách đây mấy tháng. Sự kiện song hỷ này sẽ được tổ chức vào ngày 15/5/2021 (tức ngày mùng 4/4 âm lịch). Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, nên hai bên gia đình và các con đã bàn bạc và quyết định thông báo tạm hoãn tổ chức đám cưới để hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho chính mình, cho gia đình và khách mới gần xa.

Đôi bạn trẻ Văn Phương- Hiền Tâm hạnh phúc trong ngày Lễ đính hôn.

Được biết, mới đây, bà Liên đã chia sẻ trạng thái trên trang Facebook cá nhân về việc gia đình thông báo tạm hoãn tổ chức đám cưới cho hai con để phòng, chống dịch Covid-19. Sau khi thông tin được cập nhật, gia đình bà đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ, động viên của người thân, bạn bè. Tất cả đều bày tỏ sự ủng hộ và khích lệ đã giúp bà an tâm hơn, chờ ngày hết dịch bệnh để niềm vui, niềm hạnh phúc của hai con thêm trọn vẹn.

Gương mẫu đi đầu, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chị Ma Thị Hồng Ngát trú quán ở thôn Tân Hợp xã Tân An đã cùng với chồng sắp cưới của mình quyết định thông báo tạm hoãn thời gian tổ chức tiệc cưới vào ngày 13/5/2021 (tức ngày mùng 2/4 âm lịch) tới đây đến tất cả các khách mời. Chị Ngát chia sẻ: mặc dù thiệp mời đã gửi, mâm cỗ đã đặt, hai bên gia đình đã sẵn sàng chuẩn bị cho ngày trọng đại của mình, song, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, vợ chồng chị đã quyết định tạm hoãn cưới để phòng chống dịch. Dù rất khó khăn để đưa ra quyết định, nhưng nghĩ đây là việc làm cần thiết để cùng với toàn xã hội chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Chị Ngát hy vọng, việc làm của hai gia đình sẽ góp thêm tiếng nói giúp mọi người nhận thức rõ những nguy cơ hiện hữu của dịch bệnh, từ đó chủ động hơn trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Quyết định của 2 bạn trẻ đã được gia đình, anh em, bạn bè và nhân dân trong thôn, trong xã đồng tình, khen ngợi.

Cặp đôi Hồng Ngát- Hữu Duyệt quyết định tạm hoãn đám cưới để phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Ông Trần Sỹ Đông, Chủ tịch UBND xã Tân An cho biết: Với quyết tâm kích hoạt trở lại và đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong thời gian này xã Tân An đã nghiêm túc triển khai các Văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của UBND huyện Chiêm Hóa cũng như các khuyến cáo của ngành y tế. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh tại các dân cư trên địa bàn. Đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến nhân dân về việc thực hiện nghiêm chỉ đạo của huyện trong việc tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, trong đó có việc tổ chức đám cưới, đám tang trong phạm vi gia đình, dòng họ. Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn xã có 02 hộ gia đình tự giác hoãn đám cưới để góp phần phòng, chống dịch bệnh.

Quyết định tạm hoãn đám cưới để phòng dịch của các gia đình ở huyện Chiêm Hóa thời điểm này rất đáng được biểu dương, nhân rộng. Điều này không chỉ thể hiện ý thức, trách nhiệm đối với sức khỏe của bản thân, gia đình mình, mà còn là lời nhắc nhở tất cả mọi người dân hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm và ý thức phòng chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, tuân thủ các quy định về phòng chống Covid-19...

Hải Hà - Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục