Agribank Chiêm Hóa tập huấn quy trình thành lập Tổ vay vốn năm 2021

Ngày 01/4, Agribank Chiêm Hóa đã tổ chức tập huấn quy trình thành lập tổ vay vốn, cụm số 2 gồm các xã: Xuân Quang, Hùng Mỹ, Tân Thịnh, Phúc Thịnh, Hòa An, Trung Hòa. Đây là hội nghị tập huấn đầu tiên được Agribank Tuyên Quang tổ chức trong năm 2021 từ đó tiếp tục triển khai trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian tới. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Agribank Tuyên Quang, Agribank Chiêm Hóa; Hội LHPN, Hội nông dân huyện; lãnh đạo UBND, các tổ chức chính trị xã, thị trấn; tổ trưởng các tổ vay vốn trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn.

Tại hội nghị các đại biểu tham dự đã được nghe, hướng dẫn về triển khai quy trình thành lập Tổ vay vốn. Hiện nay, mô hình tổ vay vốn tại các địa phương trên địa bàn huyện Chiêm Hóa nói riêng và toàn quốc nói chung đang được đánh giá là một trong những kênh dẫn vốn hiệu quả, là mô hình cho vay uỷ thác, phối hợp giữa ngân hàng với các tổ chức chính trị - xã hội như Hội Nông dân, Hội Phụ nữ triển khai cho các hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Đây còn là nơi để bà con gửi gắm niềm tin, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất kinh doanh, hạn chế tiếp cận với tín dụng đen. Trong nỗ lực chuyển tải vốn và dịch vụ đến người dân, mô hình tổ vay vốn của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) luôn được đánh giá cao về hiệu quả nhờ chuyển tải đồng vốn đến tay bà con một cách thuận lợi và nhanh chóng nhất, sử dụng vốn vay và thanh toán nợ, lãi đúng thời hạn, không xảy ra tình trạng chiếm dụng vốn, nợ đọng vốn vay. Từ giải quyết kịp thời nhu cầu vay vốn và hỗ trợ khoa học, kỹ thuật, dạy nghề đã mở ra cơ hội làm giàu cho nhiều nông dân, tạo động lực thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Các đại biểu được nghe, hướng dẫn về triển khai quy trình thành lập Tổ vay vốn

Hội nghị cũng được nghe giới thiệu về sản phẩm dịch vụ E – Mobile Banking của ngân hàng Agribank. Được biết, E - Mobile Banking là ứng dụng để tiến hành giao dịch với ngân hàng thông qua các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng có kết nối internet. Khách hàng có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ ở bất kỳ nơi đâu, ở bất kỳ thời gian nào mà không cần phải đến phòng giao dịch. Ứng dụng này hoàn toàn thích hợp với các hệ điều hành android, iOS, windows phone.

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục