Bí thư Chi đoàn năng động

Luôn mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, anh La Văn Chi, Bí thư Chi đoàn, Trưởng thôn Cao Bình, xã Hùng Mỹ không chỉ năng nổ, hết mình vì công tác đoàn ở cơ sở mà còn năng động trong phát triển kinh tế gia đình và tận tụy với công việc thôn bản.

Sinh năm 1986, sau khi tốt nghiệp THPT vì hoàn cảnh gia đình khó khăn anh La Văn Chi không có điều kiện tham gia học tiếp. Thay vì đi làm ở các công ty, anh Chi ở nhà phụ giúp gia đình phát triển kinh tế và tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn xã. Từ việc tích cực tham gia phong trào đoàn thanh niên địa phương, năm 2014, Chi được bầu vào Ban Chấp hành Đoàn xã, bầu giữ cương vị bí thư chi đoàn thôn Cao Bình. Ý thức trách nhiệm là bí thư chi đoàn, Chi xác định cần gương mẫu đi đầu trong phong trào thanh niên Học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Anh luôn xác định phải cố gắng phấn đấu thực hiện bằng những việc làm cụ thể, qua đó từng bước hoàn thiện bản thân. Những nội dung “học tập” và “làm theo” lời Bác là những điều thật gần gũi, có thể thực hiện ngay trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày của mình trong việc tham gia các phong trào của xã, thôn, trong xây dựng nông thôn mới, trong lập nghiệp, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Là một thôn vùng cao với phần lớn đồng bào dân tộc Dao, để hoạt động công tác đoàn hoạt động hiệu quả, ngoài tích cực triển khai tốt các kế hoạch, phong trào hoạt động do đoàn cấp trên phát động, anh cũng tích cực vận động đoàn viên thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế gia đình với việc áp dụng KHKT vào sản xuất, đưa các giống cây con có năng xuất cao vào gieo trồng. Riêng đối bản thân gia đình anh, ngoài chăm sóc tốt diện tích cây ngô, cây lạc, cây mía, anh còn mạnh dạn vay vốn Ngân hàng để đầu tư xây dựng chuồng trại để chăn nuôi trâu vỗ béo. Nhờ đó mà kinh tế của gia đình đã được cải thiện, hiện nay đang tiếp tục đầu tư mở rộng tiếp tục đầu tư phát triển chăn nuôi trâu vỗ béo. Với sự năng nổ, nhiệt tình trong hoạt động đoàn và mạnh dạn trong phát triển kinh tế gia đình, năm 2020 anh La Văn Chi được nhân dân trong thôn tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn Cao Bình, cũng là một trong những Trưởng thôn trẻ tuổi của xã.

Anh La Văn Chi ( thứ 2 từ trái sang) tuyên truyền cho bà con nông dân đưa các giống cây trồng vào sản xuất. .

Trò chuyện với chúng tôi, anh La Văn Chi chia sẻ: Thấu hiểu được những khó khăn của bà con, bản thân anh luôn chăn trở làm thế nào để cuộc sống của gia đình và bà con trong thôn ngày một khá hơn. Hiện nay ngoài tuyên truyền vận động nhân dân tập trung phát triển cây lạc hàng hóa, phát triển cây ngô, cây dược liệu, anh còn tích cực tuyền truyền, khuyến khích bà con tích cực trồng rừng. 

Nhận xét về anh La Văn Chi, Bí thư Chi đoàn, Trưởng thôn Cao Bình, xã Hùng Mỹ chị Phạm Minh Hoài, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hùng Mỹ, cho hay: Anh Chi là một trong những gương đoàn viên tiêu biểu, hiện nay cùng với cương vị là trưởng thôn còn bộn bề những công việc phải làm nhưng sự năng động nhiệt tình và hơn cả tinh thần trách nhiệm của cán bộ Đoàn cơ sở, anh La Văn Chi đã và đang góp phần xây dựng hình ảnh người đoàn viên thanh niên trong sự nghiệp xây dựng đất nước ở thời kỳ mới, không ngại khó, không ngại khổi nỗ lực hết mình vì cuộc sống cộng đồng.

Với những đóng góp tích cực cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, anh La Văn Chi xứng đáng là một tấm gương để đoàn viên thanh niên trên địa bàn noi theo, anh cũng là một trong 90 gương mặt đoàn viên tiêu biểu được Tỉnh đoàn Tuyên Quang tuyên dương tại Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh./.

Hồng Nhung - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục