Trường Tiểu học Vĩnh Lộc “Hành trình đến địa chỉ đỏ”

Ngày 19/03, trường Tiểu học Vĩnh Lộc đã tổ chức “Hành trình đến địa chỉ đỏ” cho các em học sinh, đội viên tham gia về thăm Lăng Bác Hồ và một số địa điểm Di tích Lịch sử, Văn hóa trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Gần 300 cán bộ, giáo viên và các em học sinh đã chứng kiến Lễ Thượng cờ tại Quảng trường Ba Đình; vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, Nhà sàn nơi Bác từng sinh sống và làm việc; thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nơi được coi là biểu tượng của sự trường tồn tinh hoa văn hóa giáo dục, truyền thống tôn sư trọng đạo, khuyến đức, khuyến tài của dân tộc Việt Nam. Điểm dừng chân cuối trong chuyến “Hành trình đến địa chỉ đỏ” của trường Tiểu học Vĩnh Lộc là Khu di tích lịch sử K9 – Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội, là nơi từ năm 1957, Bác Hồ đã lựa chọn để xây dựng Khu căn cứ trong kháng chiến chống Mỹ. Đây cũng là nơi giữ gìn thi hài Bác trong giai đoạn 1969 – đến 1975.

“Hành trình đến địa chỉ đỏ” của trường Tiểu học Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hóa.

Tại các điểm tham quan, các em học sinh, đội viên, thanh thiếu nhi trường Tiểu học Vĩnh Lộc đã được giới thiệu về lịch sử hình thành, đặc điểm văn hóa, những hiện vật, công trình liên quan đến những nhân vật, sự kiện lịch sử. Qua đó, giúp các em học sinh, đội viên, thanh thiếu nhi hiểu biết sâu sắc hơn về truyền thống lịch sử dân tộc, công lao của cha ông trong công cuộc dựng nước và giữ nước, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, tự hào dân tộc…để các em có thêm niềm tin và phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục