Đêm giao lưu văn nghệ và khai mạc tháng phim Việt Nam

Tối ngày 18/8, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Tuyên Quang phối hợp với Trung Trung tâm Văn hóa- Thông tin- Thể thao huyện Chiêm Hóa đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ và khai mạc Tháng phim Việt Nam, kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam mùng 2/9; 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người. Tới dự đêm giao lưu về phía tỉnh có các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch; lãnh đạo Trung tâm Phát hành và Chiếu bóng Tuyên Quang.

Đêm giao lưu văn nghệ và khai mạc tháng phim Việt Nam.

 Về phía huyện Chiêm Hóa có các đồng chí Quan Văn Duyên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm BDCT huyện; đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cùng đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn đến xem và cổ vũ.

Tại đêm giao lưu, lãnh đạo Trung tâm Phát hành và Chiếu bóng Tuyên Quang đã khai mạc Tháng phim kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người; kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh mùng 2/9 được tổ chức từ ngày 18/8 đén hết ngày 18/9 trên địa bàn toàn tỉnh với các bản phim tài liệu “HỒ CHÍ MINH CHÂN DUNG  MỘT CON NGƯỜI”; “hình ảnh về cuộc đời hoạt động của Hồ Chủ tịch”; “Nguyễn Ái Quốc- Hồ Chí Minh”; “Bác Hồ viết Di chúc”; “Miền nam trong trái tim Người”; “Những giây phút cuối cùng của Bác”; “Phan Châu Trinh”; “Thanh niên cứu quốc Thành Hoàng Diệu”… và 05 bản phim truyện như: “Nhìn ra biển cả”; “Vượt qua Bến Thượng Hải”; “Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông”; “Thầu chín ở Xiêm”; “Nhà Tiên chi”. Đây là những bản phim quý giá, khẳng định ý nghĩa, giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc của tư tưởng Hồ Chí Minh trong bản Di chúc, nhất là về Đảng cầm quyền, bồi dường thế hệ trẻ cách mạng cho đời sau, chăm lo đời sống nhân dân và phát huy tinh thần Quốc tế, nêu bật tâm nguyện, tình cảm, ý chí, niềm tin và trách nhiệm lớn lao của Chủ tịch HỒ CHÍ MINH đối với Tổ quốc và Nhân dân. Đồng thời tuyên truyền sâu rộng những thành tựu của đất nước, của tỉnh nhà qua 50 năm thực hiện Di chúc của Người, nhằm bồi dưỡng và phát huy hơn nữa lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, niềm tự hào dân tộc, truyền thống quê hương, cách mạng; củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Qua đó, tạo không khí phấn khởi, lạc quan, hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 và Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thư XII của Đảng.

Một bộ phim tài liệu kể về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mách mạng của Bác.

Sau khai mạc, bộ phim tài liệu “HỒ CHÍ MINH CHÂN DUNG MỘT CON NGƯỜI” đã được trình chiếu là câu chuyện kể về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mách mạng của Bác, một con người giản dị, cả đời sống và chiến đấu hy sinh cho hạnh phúc của nhân dân, chiến đấu vì nền độc lập tự do của dân tộc cho đến hơi thở cuối cùng đã thực sự gây xúc động mạnh trong lòng công chúng. Đây là những thước phim mang giá trị lịch sử vô cùng chân thực và sống động, tôn vinh phẩm chất cao đẹp, đức tính giản dị, lòng nhân ái và tinh thần yêu nước thiết tha, cháy bỏng của Bác Hồ, đồng thời ca ngợi hai cuộc kháng chiến anh dũng của dân tộc ta. Được xem lại những thước phim tư liệu về Bác, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện nhà mới cảm nhận hết, mới hiểu hết về Hồ Chí Minh, một con người vĩ đại mà giản dị, một con người với tấm lòng bao la, ấm áp. Thông qua đây, sẽ trở thành một hoạt động có ý nghĩa thiết thực tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về cuộc đời sự nghiệp vẻ vang, tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam.

  

Tiết mục thổi sáo đặc sắc tại đêm giao lưu văn nghệ.

Cũng tại đêm giao lưu, các ca khúc như: Mười chín Tháng Tám; Pác Bó hát mãi tên Người; Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi do đội Văn nghệ xung kích của Trung tâm Văn hóa- Thông tin- Thể thao huyện biểu diễn cùng các bải nhẩy khiêu vũ do các Câu lạc bộ trên địa huyện đã thực sự để lại ấn tượng đẹp trong lòng người xem./.

Hải Hà - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục