Chiêm Hóa tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023

Sáng 13/4, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện phối hợp với Thư viện tỉnh, Trường Tiểu học Vĩnh Lộc tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Sách: nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”.

Các đại biểu và đông đảo các em học sinh tham dự Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023.

Với thông điệp “ Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc trong cộng đồng, có tới gần 10.000 bản sách, truyện thuộc các chủ đề phục vụ bạn đọc. Cùng với việc trưng bày, giới thiệu sách các đơn vị phối hợp tổ chức nhiều hoạt động phù hợp với lứa tuổi học sinh như: kể chuyện theo sách, tuyên truyền giới thiệu sách, Rung chuông vàng, Đuổi hình bắt chữ, Thi vẽ tranh, các trò chơi... đã thu hút học sinh các khối lớp ở tham gia.

Các em học sinh tham gia các hoạt động tại Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023.

Trong phần thi kể chuyện và giới thiệu sách, dưới hình thức sân khấu hóa, các em học sinh đã truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa, xúc động. Với sự chọn lọc các câu chuyện ý nghĩa trong kho tàng truyện cổ tích, hoạt động kể chuyện theo sách không chỉ giúp học sinh phát triển năng khiếu kể chuyện, diễn xuất mà còn giúp các em có những cảm nhận sâu sắc về các nhân vật trong mỗi câu chuyện. Các em không chỉ biết đến những nụ cười mà còn biết xót xa khi nhìn thấy những cảnh đời thiếu thốn, nuôi dưỡng những tình cảm nhân ái, cao đẹp, khơi dậy trong các em sự đồng cảm và niềm tin vào cái thiện, từ đó học hỏi những điều hay, lẽ phải để trở thành người tốt, người có ích.

Ban Tổ chức trao giải nhất phần thi giới thiệu sách tại Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023.

Kết thúc ngày Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023, Ban Tổ chức đã trao giải cho các em học sinh tại các góc hoạt động; trò chơi. Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam khép lại và để lại nhiều dấu ấn và niềm vui cho các em học sinh. Thông qua hoạt động tiếp tục khẳng định, tôn vinh giá trị của sách, ý nghĩa văn hóa, sự cần thiết của Ngày sách Việt Nam trong đời sống tinh thần của cán bộ, giáo viên, học sinh; nâng cao nhận thức của học sinh về giá trị, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, góp phần phát triển năng lực, phẩm chất, hoàn thiện nhân cách con người.

Một số hình ảnh tại Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023:

Hoài Thu - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục