UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước năm 2023

Sáng ngày 02/6, tại bể bơi Thành Nhã, thị trấn Vĩnh Lộc, UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2023. Dự Lễ phát động có đồng chí Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Huyện đoàn; lãnh đạo các cơ quan đơn vị trực thuộc UBND huyện; đông đảo nhân dân thị trấn Vĩnh Lộc, Đoàn viên thanh niên và các em học sinh của Trường THPT Chiêm Hoá, THCS Vĩnh Lộc.

Trong những năm qua, công tác phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh và trẻ em trên địa bàn huyện đã được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và toàn dân quan tâm. Tuy  nhiên trên địa bàn vẫn xảy ra tình trạng đuối nước trong học sinh và trẻ em, đặc biệt là vào mùa mưa bão và dịp hè. Nguyên nhân đuối nước, hầu hết là do không biết bơi và chưa có kỹ năng an toàn trong môi trường nước, nhận thức của cộng đồng về nguy cơ tai nạn đuối nước còn hạn chế, môi trường xung quanh tiềm ẩn nhiều nguy cơ, thiếu cơ sở vật chất hỗ trợ học bơi. Vì vậy, việc phát động toàn dân học bơi và trang bị những kiến thức kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh, trẻ em là giải pháp cần để giảm thiểu tình trạng đuối nước và nâng cao sức khỏe cộng đồng nói chung, trẻ em nói riêng. Để người dân nhận thức được việc bơi không chỉ là một môn thể thao thú vị mà biết bơi, biết các kỹ năng phòng chống đuối nước là sự cần thiết để mỗi người vượt qua hiểm họa, nguy cơ đe dọa tính mạng của bản thân mình và có thể cứu mạng người khác, biết bơi chưa đủ mà mỗi người phải được trang bị kỹ năng ứng phó, xử lý để cứu người bị đuối nước. Lễ phát động nhằm tuyên truyền cho mỗi người dân, mỗi gia đình và toàn xã hội về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước đồng thời vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng; Phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn thể xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng chống đuối nước, góp phần từng bước giảm tai nạn đuối nước.

Các lực lượng tham gia Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2023

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các địa phương, trường học, gia đình và toàn xã hội quan tâm đẩy mạnh phong trào luyện tập môn bơi, phòng chống đuối nước. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, vai trò, trách nhiệm của địa phương, của nhà trường, cộng đồng xã hội và các gia đình trong đẩy mạnh luyện tập môn bơi, và phòng chống đuối nước, chủ động phòng ngừa tai nạn đuối nước.

Đồng chí Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Phát biểu tại Lễ phát động

Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu, lực lượng đoàn viên, thanh niên và các em học sinh đã được các huấn luyện viên hướng dẫn kỹ năng bơi, các phương pháp cứu hộ và phòng chống đuối nước. 

 Huấn luyện viên hướng dẫn kỹ năng bơi, các phương pháp cứu hộ và phòng chống đuối nước. 

Hồng Nhung - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục