Chiêm Hóa tổ bế mạc giải bóng đá nữ 7 người năm 2018

Sáng ngày 20/10, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức bế mạc giải bóng đá nữ 7 người năm 2018. Đây là một trong những chuỗi hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10, cũng như đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”,

 

Giải bóng đá nữ huyện Chiêm Hóa khởi tranh từ ngày 02/9 với sự tham gia của 11 đội bóng với 154 vận động viên chia thành 3 bảng. Mỗi đội bóng đá nữ của các xã, thị trấn được đăng ký 14 cầu thủ, một trận đấu bóng đá 7 người được chia làm 2 hiệp: Mỗi hiệp 25 phút, nghỉ giữa 2 hiệp 10 phút. Giải đấu đã diễn ra sôi nổi ngay từ những trận thi đấu đầu tiên, các vận động viên thi đấu với tinh thần nhiệt huyết, cao thượng, trung thực và đoàn kết, cống hiến những trận đấu hấp dẫn, những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp, để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Với lứa cầu thủ đồng đều, có kỹ chiến thuật tốt nên đội bóng đá nữ xã Tri Phú đã giành chức vô địch giải bóng đá nữ huyện Chiêm Hóa năm 2018, không giấu được niềm vui chị Đoàn Thị Phương, đội bóng đá nữ xã Tri Phú vui mừng cho biết "Được tham gia trận trung kết, mang cúp vô địch về cho xã nhà, chị và đội rất hạnh phúc, mong muốn ban tổ chức có nhiều giải đấu như thế này để các chị em được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, tạo sân chơi bổ ích cho chị em".

Tất cả các trận đấu, rất đông cổ động viên đã ngồi kín các khu vực quanh sân để động viên, cổ vũ cho đội bóng mà mình yêu thích, cho thấy sức lan tỏa của một phong trào thể thao đến tất cả người dân. Giải đấu đã khẳng định vai trò của phụ nữ trong việc phát triển các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao, đặc biệt thúc đẩy phong trào bóng đá nữ ngày càng phát triển. Anh Ma Doãn La, cổ động viên đến từ xã Trung Hà cho biết " Khi vào trận đấu các cầu thủ nữ thi đấu rất nhiệt tình, không kém gì các cầu thủ nam với những pha bóng lắt léo, đậm chất kỹ thuật, mang lại những trận đấu đầy kịch tính và các bàn thắng đẹp".

Trận chung kết giữa đội bóng đá nữ xã Tri Phú và Trung Hà diễn ra sôi nổi, hấp dẫn.

Hơn một tháng thi đấu với 19 trận đấu đã diễn ra và 40 bàn thắng cho thấy chất lượng giải năm nay có nhiều chuyển biến tích cực, quyết liệt hơn so với các năm trước, các vận động viên đã tích cực, nỗ lực thi đấu, trọng tài điều hành các trận thi đấu trong giải một cách công tâm, khách quan. Ban tổ chức sẽ lựa chọn những vận động viên có năng khiếu, thành tích cao để thành lập đội tuyển của huyện tham gia giải đấu của tỉnh trong thời gian tới. Đồng chí Dương Nam Chí, Giám đốc Trung tâm văn hóa thông tin thể thao huyện, Trưởng Ban tổ chức giải bóng đá nữ 7 người huyện Chiêm Hóa chia sẻ " Chất lượng giải đấu năm nay cao hơn mọi năm, các cầu thủ nữ thi đấu rất nhiệt tình, mọi người đều rất vui và hồ hởi bởi vì các chị em được giao lưu, rèn luyện sức khỏe, đặc biệt có sân chơi bổ ích, thúc đẩy phong trào bóng đá nữ phát triển".

Ban tổ chức trao cúp vô địch giải bóng đá nữ 7 người huyện Chiêm Hóa năm 2018 cho đội xã Tri Phú.

Giải bóng đá nữ huyện Chiêm Hóa năm 2018 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao cúp vô địch cho đội bóng đá nữ xã Tri Phú, giải nhì đội : Trung Hà, đồng giải 3 cho đội Nhân Lý và Vinh Quang. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao các giải phụ cho các cầu thủ có thành tích xuất sắc tại giải đấu./.

 

                                    

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục