Chiêm Hóa tổ chức thành công các giải đấu thể thao

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, trong năm 2018, các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã tổ chức thành công các giải thi đấu thể thao, thu hút đông đảo cán bộ, viên chức và nhân dân tham gia.
 

Một trận thi đấu giao hữu bóng đá nữ tại xã Kim Bình (Chiêm Hóa).

Nhiều giải thể thao quy mô, có chất lượng chuyên môn cao được tổ chức trên địa bàn huyện đã góp phần đáp ứng nhu cầu của đông đảo nhân dân. lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân gắn với tổ chức Giải Việt dã Tiền phong năm 2018 có 33 đoàn, với 181 vận động viên. Huyện tổ chức thành công 6 giải thể thao cấp huyện, Giải cà kheo, 2 giải bóng chuyền hơi, giải Cầu lông công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, Giải bóng đá 7 người; Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức Giải bóng chuyền hơi toàn ngành giáo dục năm 2017 - 2018. 

Tại các xã, thị trấn, nhiều hoạt động giao hữu thể thao được tổ chức, tạo sân chơi lành mạnh, là cơ hội để các VĐV được giao lưu, cọ xát, nâng cao chất lượng hoạt động thể thao ở cơ sở. Từ đầu năm đến nay, các địa phương trên địa bàn huyện đã tổ chức 850 cuộc thi đấu và giao hữu thể thao thu hút trên 45.000 lượt người xem. Các xã: Kim Bình, Nhân Lý, Phúc Thịnh, Bình Nhân, Xuân Quang, Yên Nguyên tổ chức giải bóng chuyền; các xã Phúc Sơn, Tri Phú, Hòa Phú, Nhân Lý, Hà Lang, Tân Mỹ tổ chức giải bóng đá toàn xã; xã Bình Nhân tổ chức giải cầu lông cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn xã. 

Chào mừng kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi dành cho cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục huyện. Tham gia giải có 23 đội bóng với sự góp mặt của 230 vận động viên đến từ các cụm thi đua trong ngành giáo dục huyện tham gia. Các đội thi đấu 2 nội dung: Thi đấu bóng chuyền nữ có 12 đội và thi đấu bóng chuyền nam có 11 đội. Với sự tập luyện thường xuyên, nghiêm túc của các vận động viên, 23 đội đến tham dự giải đã tạo nên các trận đấu sôi nổi, hấp dẫn, lôi cuốn được đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.

Huyện còn tổ chức thành công Giải bóng đá nữ 7 người năm 2018 diễn ra từ ngày 2-9 đến 20-10 với sự tham gia của 11 đội bóng, 154 vận động viên. Chị Đoàn Thị Phương, đội bóng đá nữ xã Tri Phú chia sẻ, phong trào tập luyện thể dục thể thao trên địa bàn huyện giờ đây rất phát triển. Đơn cử như với môn bóng đá, môn thể thao thường dành cho phái mạnh nhưng lại được rất nhiều phụ nữ tham gia thi đấu, tập luyện thường xuyên. Hàng năm, ở xã, huyện đều có các giải đấu để các chị em có dịp giao lưu thi đấu, cọ xát, học hỏi. Việc tập luyện thể thao thường xuyên đã giúp chị có được tinh thần thoải mái và sức khỏe để lao động, sản xuất hiệu quả hơn.

Ông Dương Nam Chí, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện cho biết, từ giải đấu này Ban Tổ chức sẽ lựa chọn những vận động viên có năng khiếu, thành tích cao để thành lập đội tuyển của huyện tham gia giải đấu của tỉnh trong thời gian tới. Trung tâm cũng xây dựng kế hoạch tổ chức các giải thi đấu thể thao vào năm sau. Qua đó, tạo điều kiện cho các VĐV có cơ hội thể hiện năng khiếu, bản lĩnh thi đấu, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động thể thao ở các địa phương.

Với nhiều giải thể thao diễn ra thành công tốt đẹp, phong trào thể thao trên địa bàn huyện Chiêm Hóa thời gian qua đã có bước phát triển mạnh mẽ. Điều đó cũng cho thấy, các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện ngày càng quan tâm  phát triển phong trào thể thao. Từ đó khuyến khích cán bộ, nhân dân thường xuyên tập luyện thể thao, tăng cường sức khỏe, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội trên địa bàn.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục