Chiêm Hóa sẵn sàng kích hoạt khu cách ly tập trung

Ngay sau khi kích hoạt khu cách ly tập trung của huyện tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên huyện ở thôn Làng Lạc xã Xuân Quang hoạt động trở lại, ngay trong ngày 30/1/2021, khu quản lý cách ly tập trung của huyện đã tiếp nhận 14 trường trở về từ vùng có dịch Covid-19.

 Theo thông tin của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Chiêm Hóa, tất cả những trường hợp này khi trở về địa phương từ ngày 28/1 đã tự giác khai báo y tế và chấp hành cách ly tại các cơ sở y tế xã. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp với biến thể mới của virus Sars Cov 2 có nguy cơ lây lan rất nhanh, Ban Chỉ đạo huyện đã ra các Quyết định đưa 14 công dân trên về khu cách ly tập trung của huyện, tất cả các công dân này đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và đều cho kết quả âm tính, hiện tại sức khỏe của các công dân đều ổn định.

Phun thuốc sát trùng, khử khuẩn sẵn sàng kích hoạt khu cách ly tập trung của huyện.

Theo đó, khu cách ly tập trung của huyện đã bố trí 16 phòng với 180 giường. Hiện tại, các khu cách ly này đang có 14 công dân thực hiện cách ly. Các công dân đã được bố trí giường, chăn màn, đồ dùng cá nhân, bảo đảm khoảng cách theo quy định. Khu vực cách ly được thực hiện chặt chẽ theo quy định về vệ sinh dịch tễ, thành lập các tổ y tế và phân công cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng nhận nhiệm vụ 24/24 giờ. Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã điều động cán bộ, chiến sĩ đơn vị tích cực phối hợp các lực lượng chức năng chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, dụng cụ cấp dưỡng và các nhu yếu phẩm cần thiết sẵn sàng bảo đảm phục vụ nhu cầu của tất cả các công dân thực hiện cách ly. 

Kiểm tra cơ sở vật chất, các dụng cụ thiết yếu cho khu cách ly tập trung của huyện.

Trung tâm Y tế huyện cũng phân lực lượng nhân viên y tế, trực 24/24 giờ tại hai khu cách ly để tiếp nhận và thực hành cách ly cho mỗi công dân trong thời gian 21 ngày. Trong thời gian này, công dân cách ly sẽ được theo dõi sức khỏe hai lần/ngày. 

Bên cạnh việc sẵn sàng kích khu cách ly tập trung hoạt động trở lại, chuẩn bị chu đáo về mọi tại nơi cách ly, huyện Chiêm Hóa cũng đã và cũng đẩy mạnh việc tuyên truyền cho nhân dân trên địa bàn không quá hoang mang, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, dịch Covid-19 theo thông điệp 5K của Bộ Y tế là: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung và khai bao y tế./.

Hải Hà - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục