Trung Hòa vận động nhân dân xây dựng nhà văn hóa

Năm 2018, xã Trung Hòa (Chiêm Hóa) có 3 thôn xây dựng nhà văn hóa theo Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh.

Nhà văn hóa thôn Soi Chinh, xã Trung Hòa (Chiêm Hóa) đang trong quá trình hoàn thiện.

Đến 30-6, thôn Đoàn Kết hoàn tất các công đoạn xây dựng nhà văn hóa thôn. Anh Đỗ Văn Đức, Trưởng thôn cho biết: Nhà văn hóa thôn được xây dựng từ năm 1973 đã xuống cấp. Thực hiện Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh, thôn đã triển khai xây dựng nhà văn hóa mới. Với diện tích đảm bảo 120 chỗ ngồi, khuôn viên, sân thể thao rộng 1.000 m2. Sau một tháng tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp kinh phí, ngày công lao động, tháng 3-2018, thôn tiến hành khởi công với tổng kinh phí xây dựng trên 550 triệu đồng, trong đó có 284 triệu đồng do Nhà nước hỗ trợ, còn lại huy động từ nhân dân. 

Thôn Đoàn Kết có 70 hộ dân, 100% người dân đều làm nông nghiệp. Với mức đóng góp 1.910 nghìn đồng/hộ, số tiền không hề nhỏ đối với một hộ dân nông thôn. Thế nhưng 100% hộ dân đều đồng tình đóng góp, kể cả hộ nghèo. Ngoài đóng góp theo hộ, còn rất nhiều mạnh thường quân, hộ dân ủng hộ trang thiết bị như âm ly, ti vi, loa đài. Theo anh Đức, để có được kết quả này, thôn đã vận động nhân dân đóng góp theo nhiều cách, như hộ có tiền thì đóng góp tiền, không có tiền góp ngày công lao động, trong khi xây dựng đã thực hiện công khai, minh bạch kinh phí xây dựng để nhân dân nắm bắt, giám sát.

Anh Lý Đức Quân, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết, xã có 11 thôn, trong đó có 1 thôn chỉ có 18 hộ dân sinh hoạt ghép với thôn khác; 7 thôn đã có nhà văn hóa. Thực hiện Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh, năm 2018, xã vận động nhân dân xây dựng 3 nhà văn hóa. Hiện nay, 1 nhà văn hóa đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, 2 nhà còn lại đang trong quá trình hoàn thiện, phấn đấu tháng 9-2018 đưa vào sử dụng. 

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục