Thôn Bản Tát, Tri Phú khánh thành nhà văn hóa

Ngày 22/12, thôn Bản Tát, xã Tri Phú đã tổ chức Lễ khánh thành nhà văn hóa thôn trong niềm vui phấn khởi của nhân dân các dân tộc trong khu dân cư. Đến dự có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó chủ tịch UBND huyện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hồng Hà, lãnh đạo xã Tri Phú cắt băng khánh thành nhà văn hóa thôn Bản Tát.

Thôn Bản Tát có 53 hộ gia đình, 243 nhân khẩu, gồm có 4 dân tộc Dao, Tày, Thái, Kinh cùng sinh sống. Trong năm qua, nhân dân trong thôn Bản Tát đã đoàn kết, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách phá luật của Nhà nước, cùng nhau thi đua lao động sản xuất, chăn nuôi, chung sức xây dựng nông thôn mới. Trong phát triển kinh tế,  ngoài việc trồng 6,2 ha lúa, các hộ đã tập trung phát triển 50 ha chuối tây, trồng hơn 50 ha tre chinh, chăn nuôi gia súc gia cầm được đẩy mạnh với tổng đàn hơn 2.000 con, đặc biệt Bản Tát là một trong những thôn đi đầu trong trồng và phát triển rừng với diện tích trên 62 ha. Anh Triệu Văn Thắng, Trưởng thôn Bản Tát cho biết, kinh tế phát triển, đời sống nhân dân được nâng lên, tạo động lực rất lớn để cán bộ và nhân dân trong thôn xây dựng kế hoạch, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, trong đó có Chương trình Mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với nhân dân thôn Bản Tát trong Lễ khánh thành Nhà văn hóa thôn.

Trong quá trình xây dựng Nhà văn hóa thôn gắn với sân thể thao và khuôn viên, với phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ” thôn Bản Tát đã triển khai các cuộc họp chi bộ, họp thôn để thống nhất kế hoạch, tổ chức thảo luận, bàn bạc, lấy ý kiến đóng góp của nhân dân nên đã nhận được sự đồng thuận cao của bà con trong thôn. Công trình chính thức được khởi công từ tháng 8/ 2018 với diện tích quy hoạch hoàn chỉnh 1.800 m2, gồm có 3 hạng mục là nhà văn hóa, sân cầu lông, nhà để xe. Cùng với nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, các hộ dân trong thôn Bản Tát đã đóng góp hơn 220 triệu đồng và gần 200 ngày công lao động để xây dựng nhà văn hóa. Sau 2 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm vui phấn khởi của cán bộ và nhân dân trong thôn. Chị Chu Thị Nga, thôn Bản Tát chia sẻ: Đây là công trình rất quan trọng để nhân dân trong thôn sinh hoạt cộng đồng, văn hóa, văn nghệ; đồng thời là nơi để người dân được truyền tải những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng đời sống, hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Nhân dịp này Trung tâm văn hóa thông tin thể thao huyện đã phối hợp với UBND xã Tri Phú  tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tại thôn Bản Tát thu hút đông người dân đến xem và cổ vũ.           

Một số hình ảnh trong Lễ khánh thành Nhà văn hóa thôn Bản Tát, xã Tri Phú:

       

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục