Tân Thịnh tập trung làm đường bê tông nội đồng

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Ngày 18/5, Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với UBND xã Tân Thịnh tổ chức làm đường bê tông nội đồng và đắp hoàn mang lề đường bê tông tại khu vực Pù Nát của thôn An Phú. Tham gia chương trình này còn có sự hiện diện của đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo UBND huyện; Văn phòng Huyện ủy; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, cùng hơn 300 đoàn viên công đoàn thuộc các Công đoàn cơ sở và nhân dân thôn An Phú.

Ngay từ sáng sớm đông đảo đoàn viên công đoàn cùng với nhân dân đã tập trung làm đường bê tông nội đồng.

Khắc phục khó khăn về thời tiết nắng nóng, ngay từ sáng sớm đông đảo đoàn viên công đoàn cùng với nhân dân đã tập trung về khu vực cánh đồng Pù Nát của thôn An Phú để thực hiện làm 400m đường bê tông nội đồng và đắp hoàn mang trên 400m hai  bên lề đường bê tông. Người mang cuốc, người cầm xẻng, mỗi người một việc khẩn trương thực hiện các phần việc đã được phân công, với mong muốn hoàn thành công việc trong thời gian sớm nhất.

Các phuong tiện cơ giới được sử dụng để đẩy nhanh tiến độ làm đường.

Triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là thực hiện về tiêu chí giao thông, nhờ sự hỗ trợ của Nhà nước và nhân dân nhiệt tình tham gia đóng góp ngày công, tiền của đến nay thôn An Phú xã Tân Thịnh đã cơ bản hoàn thành bê tông hóa các tuyến đường bê tông nội thôn, liên thôn và đường nội đồng với tổng chiều dài trên 5km. Có đường bê tông nội đồng rộng rãi sẽ giảm bớt khó khăn trong việc đi lại, giảm chi phí vận chuyển hàng hóa, tăng giá trị kinh tế sản phẩm nông sản cho các hộ dân trong thôn, góp phần cùng với địa phương hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới trong năm 2019.

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, thủ trưởng các cơ quan đơn vị cũng tham gia làm đường cùng nhân dân thôn An Phú, xã Tân Thịnh.

Ông Lê Mạnh Cường, Chủ tịch UBND xã Tân Thịnh cho biết: Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Tân Thịnh đã đạt được 15/19 tiêu chí, hiện nay xã đang nỗ lực cố gắng hoàn thành các tiêu chí còn lại, đặc biệt là tiêu chí giao thông, phấn đấu cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới trong năm 2019. Thời gian qua, xã Tân Thịnh đã tranh thủ sự hỗ trợ của nhà nước, đặc biệt là nguồn lực trong nhân dân để xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn, đường giao thông nội đồng. Nhờ đó, nhiều tuyến đường bê tông khang trang sạch đẹp nối liền các xóm, qua đó tạo bộ mặt nông thôn từng bước đổi mới, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển. Với chủ trương đúng đắn, cộng với việc nhận thức được xây dựng đường giao thông nông thôn, đường nội đồng là phục vụ lợi ích của nhân dân, nên nhiều hộ gia đình đã hưởng ứng tích cực chủ trương trên, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi. Trong năm 2019, xã Tân Thịnh có kế hoạch làm 7,5 km đường bê tông  trục chính nội đồng, đến thời điểm này, xã đã hoàn thành 4,3km đường bê tông nội đồng. Hiện nay, tranh thủ sự đầu tư của Nhà nước và đóng góp của nhân dân, xã Tân Thịnh đã và đang đẩy nhanh tiến độ làm đường bê tông nội đồng.  

Đến cuối ngày đoạn đường bê tông nội đồng của thôn An Phú đã cơ bản hoàn thành.

Hoàn thành tiêu chí giao thông ở xã Tân Thịnh sẽ gióp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao dân trí, phục vụ dân sinh, khai thác các thế mạnh, tiềm năng của địa phương, tạo động lực đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã. Cùng với việc hoàn thành tiêu chí về giao thông, trong năm 2019 này xã Tân Thịnh cần phấn đấu hoàn thành các tiêu chí còn lại, đó là: Cơ sở vật chất văn hóa; Y tế; Môi trường và An toàn thực phẩm. Xã đã có kế hoạch vận động các nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm như xử lý thu gom rác thải tại nhà, bảo đảm an toàn trong sản xuất nông nghiệp./.

 

 

 

 

Hải Hà-Văn Linh

Tin cùng chuyên mục