Hùng Mỹ tổ chức Hội thi nông dân với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

Nhân dịp kỷ niệm 89 ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam 14/10/1930 - 14/10/2019, ngày 13/10, Hội Nông dân xã Hùng Mỹ đã phối hợp tổ chức hội thi nông dân Hùng Mỹ với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Đến dự và cổ vũ cho hội thi có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Triệu Đức Long, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; Trần Văn Tú, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Chủ tịch Hội Nông dân huyện; TT Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể xã, thành viên các đội thi đến từ các chi hội thôn bản và đông đảo bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã.

Xã Hùng Mỹ tổ chức Hội thi nông dân với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. 

Các đại biểu cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn tham dự hội thi.

Tham gia hội thi có 7 đội thi đến từ các chi hội thôn bản với gần 50 thành viên. Với nội dung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 – 2020 và kết quả thực hiện Nghị quyết số 26 về nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Theo đó tham gia hội thi các đội thi đã trải qua 03 phần thi, gồm thi biểu diễn trang phục dân tộc, ở phần thi này mỗi đội lựa chọn 1 thí sinh đại diện cho đội tham gia dự thi trình diễn trang phục của dân tộc mình; phần thi tìm hiểu kiến thức, đội thi trả lời các câu hỏi của BGK xoay quanh nội dung về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, về vai trò, chủ thể của người dân trong triển khai thực hiện các tiêu chí, có liên hệ với thực tế ở địa phương, thôn bản.

Một số tiết mục của các đội thi.

Phần thi tài năng các đội thi tham gia biểu diễn các tiết mục thơ, ca, hò, vè, hát, múa và diễn tiểu phẩm với nội dung được xây dựng dựa trên những câu chuyện thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại chi hội, tại thôn bản mình. Trải qua các phần thi, các đội đã đem tới hội thi những phần thi đa dạng, phong phú, hấp dẫn, thuyết phục, cuốn hút người xem. Điều dễ nhận thấy từ hội thi Nông dân Hùng Mỹ với chương trình mục tiêu quốc gia năm 2019, đó là sự tham gia nhiệt tình của các thành viên đến từ các đội thi của các thôn bản. Với sự chuẩn bị chu đáo tại hội thi các đội đã thể hiện khá xuất sắc các nội dung do BTC đề ra, thể hiện rõ mỗi thành viên trong đội là một tuyên truyền viên xuất sắc trong công tác tuyên truyền về thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Mặc dù là lần đầu tiên được tổ chức nhưng thội thi hội thi Nông dân Hùng Mỹ với chương trình mục tiêu quốc gia năm 2019 đã thu hút rất đông khán giả là hội viên nông dân và nhân dân trên địa bàn đến xem và cổ vũ.

Ban tổ chức trao giải cho các đội đạt thành tích tại hội thi.

Với sự chuẩn bị chu đáo, nội dung đa dạng, phong phú, hội thi Nông dân Hùng Mỹ với chương trình mục tiêu quốc gia năm 2019 đã thành công tốt đẹp. Thông qua hội thi đã giúp cho cán bộ hội viên, đoàn viên và nhân dân trên địa bàn xã nhận thức đúng đắn ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giúp cho hội viên nông dân và nhân dân hiểu rõ vai trò của công đồng là chủ thể xây dựng nông thôn mới tại địa bàn, phát huy nội lực là yếu tố quyết định sự thành công của chương trình, đồng thời hiểu kỹ nội dung, phương pháp, cách làm, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các đôị tham gia và trao các giải phụ về phần thi trình diễn trang phục đẹp nhất, tiểu phẩm xuất sắc nhất, phần thi năng khiếu  hay nhất./.

 

Hồng Nhung, Văn Linh

Tin cùng chuyên mục