Các Ban Đảng, Đoàn thể Huyện ủy Chiêm Hóa sôi nổi các hoạt động giúp xã Kiên Đài xây dựng nông thôn mới

Sáng ngày 06/11, đông đảo cán bộ, công chức Ban Tổ chức Huyện ủy; Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy; Hội Nông dân huyện phối hợp cùng với cán bộ, công chức xã Phúc Thịnh đã đến hỗ trợ, giúp xã Kiên Đài xây dựng nông thôn mới. Tham gia hoạt động tại xã Kiên Đài có các đồng chí Nguyễn Thế Nghĩa, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; Trần Văn Tuyên, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy.

Tại xã Kiên Đài, đông đảo cán bộ, công chức các cơ quan, Ban Đảng, đoàn thể Huyện ủy Chiêm Hóa, Đảng ủy, UBND xã Phúc Thịnh, xã Kiên Đài đã tham gia hỗ trợ nhân dân thôn Khun Cúc vận chuyển và lắp đặt cấu kiện kênh mương đúc sẵn. Với tinh thần đoàn kết, sôi nổi, quyết tâm cao, hàng chúc cấu kiện bê tông đúc sẵn đã được cán bộ, công chức các đơn vị và nhân dân trong thôn Khun Cúc vận chuyển và lắp đặt xong. Với chiều dài 175m kênh mương được hoàn thành đã giúp thôn Khun Cúc kết nối các đầu điểm kênh mương đã lắp đặt xong trước đó, bảo đảm cho nguồn nước tưới tiêu chảy đều khắp các cánh đồng phục vụ cho sản xuất quanh năm cho nhân dân trong thôn. Nhân dịp này Đảng ủy, UBND xã Phúc Thịnh đã đến thăm và tặng chăn ấm cho 02 hộ gia đình ở thôn Khun Cúc.

Đồng chí Nguyễn Thế Nghĩa, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy tham gia lao động tại xã Kiên Đài.

Năm 2021 xã Kiên Đài quyết tâm về đích xây dựng nông thôn mới, tính đến nay xã đã đạt 13/19 tiêu chí, còn 6 tiêu chí chưa đạt gồm:Tiêu chí giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nhà ở dân cư, thu nhập, môi trường và an toàn thực phẩm. Trong quá trình triển khai thực hiện, xã Kiên Đài luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo và vào cuộc của các cấp, ngành từ tỉnh, huyện tới cơ sở qua đó tạo được sự thống nhất, được nhân dân đồng tình ủng hộ. nhận thức của nhân dân xã Kiên Đài về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã đã có nhiều chuyển biến, từ đó tạo sự đồng thuận và hưởng ứng tham gia. Các nguồn lực trong nhân dân được huy động, đóng góp góp phần quan trọng vào việc hoàn thành xây dựng các nhà văn hóa thôn, xây dựng các tuyến đường bê tông nông thôn, bê tông nội đồng, lắp ghép cấu kiện kênh mương.., giúp xã Kiên Đài có cơ sở hạ tầng khang trang và diện mạo nông thôn mới. 

Đề án 02 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang đã bám sát với yêu cầu thực tiễn, nhiệm vụ của địa phương và cụ thể hóa nội dung.

 Chương trình tham gia xây dựng nông thôn mới ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chiêm Hóa là một trong những hoạt động thiết thực được cán bộ, công chức các cơ quan, Ban Đảng, đoàn thể Huyện ủy Chiêm Hóa triển khai, qua đó nhằm cụ thể hóa nội dung, việc làm với thực hiện Đề án 02 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang; hướng dẫn số 02 của Ban Dân vận Tỉnh ủy về việc vận động đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ, lực lượng vũ trang, cán bộ Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã tham gia các hoạt động với nhân dân tại cơ sở, phát huy tính chủ động sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức góp phần xây dựng tổ chức, đơn vị vững mạnh, chung sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng huyện Chiêm Hóa ngày càng phát triển.

Nhân dịp này Đảng ủy, UBND xã Phúc Thịnh tặng quà cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Khun Cúc, xã Kiên Đài.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục