Xã Hòa An tập trung thu hoạch lúa vụ Mùa, triển khai sản xuất vụ Đông năm 2022

Những ngày này về xã Hòa An, trên những cánh đồng là hình ảnh người, máy gặt hối hả chạy đua với thời gian để thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa mùa đã chín với phương châm "xanh nhà hơn già đồng", nhanh chóng giải phóng đất để làm vụ Đông trong khung thời vụ theo kế hoạch đề ra.

Xã Hòa An tập trung sử dụng cơ giới hóa để đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa Mùa 2022.

Ông Hà Công Cương, Chủ tịch UBND xã cho biết: Vụ mùa năm nay, xã Hòa An gieo cấy 259ha lúa, trong đó diện tích lúa lai là 70ha, lúa thuần 189 ha. Hiện nay, toàn bộ diện tích lúa mùa đã chín rộ, tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân tại các thôn trên địa bàn xã đã bắt tay vào thu hoạch lúa mùa. Xã đã chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân thực hiện khơi rãnh thoát nước, tập trung thu hoạch theo phương châm “Xanh nhà hơn già đồng”, đồng thời làm đất gieo trồng cây vụ đông ngay đến đó. Xã phấn đấu đến hết tháng 9/2022 sẽ hoàn thành thu hoạch để tập trung sản xuất vụ đông đảm bảo đúng lịch thời vụ đề ra. Vụ đông 2022, xã Hòa An phấn đấu gieo trồng 205ha, trong đó cây ngô lấy hạt 123 ha, ngô làm thức ăn gia súc 54ha, khoai lang 3 ha, rau đậu các loại 20ha, đảm bảo hệ số sử dụng đất ruộng đạt 2,76 lần.

Niềm vui được mùa trên những cánh đồng xã Hòa An.

Với các giải pháp đã được triển khai và sự chủ động của người dân, xã Hòa An quyết tâm thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa mùa, triển khai sản xuất vụ đông trong khung thời vụ tốt nhất đảm bảo diện tích, năng suất và sản lượng theo kế hoạch đề ra./.

Hồng Nhung - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục