Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang tổ chức Phiên chợ bán lẻ hàng Việt, hội chợ thương mại tại Chiêm Hóa

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tối ngày 02/11/2015, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với UBND, UBMTTQ huyện Chiêm Hóa tổ chức khai mạc Phiên chợ bán lẻ hàng Việt và Hội chợ thương mại tại xã Kim Bình. Dự Lễ khai mạc có đồng chí Hà Đức Tập, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo UBMTTQ, UBND huyện, một số đơn vị, ban ngành huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND cùng đông đảo bà con nhân dân xã Kim Bình đến với hội chợ

Đại biểu cùng đông đảo bà con nhân dân tham dự Khai mạc Phiên chợ bán lẻ hàng Việt tại xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa.

Nhận thức được ý nghĩa của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong năm 2015, Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức nhiều chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, trong đó có các phiên chợ bán lẻ hàng Việt về miền núi vùng cao. Phiên chợ bán lẻ hàng Việt và Hội chợ thương mại lần này được tổ chức tại Kim Bình từ ngày 02/11- 08/11/2015. Có trên 50 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, với các mặt hàng, sản phẩm như: Hàng dệt may, hàng da giầy, đồ gia dụng, hàng mỹ nghệ, thực phẩm, hàng nông nghiệp.. do Việt Nam sản xuất, với giá cả phù hợp, cài giá niêm yết và bán hàng theo giá niêm yết. Theo đánh giá, hầu hết hàng hóa tham hội chợ đều phù hợp với nhu cầu của người dân, có nhẫn hiệu, nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phong phú, đủ chủng loại.

Tham gia Phiên chợ bán lẻ hàng Việt và Hội chợ thương mại tại xã Kim Bình là dịp để các doanh nghiệp, thương nhân tiếp cận với thị trường nông thôn, vùng sâu, vùng xa, từng bước xây dựng mạng lưới kênh phân phối, mở rộng thị trường, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa. Đồng thời, đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, tạo điều kiện để người dân vùng nông thôn, đồng bào các dân tộc xã Kim Bình được mua và sử dụng các sản phẩm, hàng hóa do Việt Nam sản xuất có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp.

 Đại biểu cùng bà con nhân dân tới tham quan và mua sắm tại phiên chợ.

Là một trong những xã điểm của tỉnh Tuyên Quang vừa được công nhận hoàn thành 19/19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Việc tổ chức các hoạt động giao lưu thương mại tại xã Kim Bình sẽ góp phần đẩy mạnh các hoạt động buôn bán, giao lưu hàng hóa ngày một phát triển hơn, thúc đẩy nền kinh tế, xã hội phát triển, xây dựng nông thôn mới bền vững. Ngay khi phiên chợ được mở đã thu hút đông đảo người dân đến xem và mua sắm. Thông qua các chương trình hoạt động này đã giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức, chuyển sang dùng hàng Việt và nói không với hàng nhái Trung Quốc.

Sau 6 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã nhận được sự hưởng ứng sâu rộng của các tầng lớp xã hội, cả nước nói chung và tỉnh Tuyên Quang nói riêng. Nhiều kết quả đã đạt được thông qua các hội chợ, phiên chợ bán lẻ này, nhận thức của người tiêu dùng được nâng cao, các đơn vị, doanh nghiệp có trách nhiệm và quyền lợi đối với hàng hóa được sản xuất trong nước. Chất lượng, giá cả, mẫu mã hàng hóa được cải thiện, thu hút người tiêu dùng quan tâm, chuyển sang dùng hàng hóa trong nước. Trong rất nhiều hoạt động tổ chức trên cả nước để triển khai thực hiện cuộc vận động, hoạt động tổ chức các Phiên chợ bán lẻ hàng Việt, hội chợ thương mại tại các xã vùng sâu, vùng xa được đánh giá là một trong những hoạt động thiết thực và đem lại hiệu quả lớn. Phiên chợ bán hàng lẻ và hội chợ thương mại tổ chức tại xã Kim Bình là 1 trong 4 đề án xúc tiến thương mại đã được Bộ Công thương phê duyệt cho tỉnh Tuyên Quang.

Phiên chợ bán hàng lẻ và hội chợ thương mại được tổ chức tại xã Kim Bình thành công sẽ mở ra nhiều hướng đi mới trong phát triển kinh tế, xã hội, tiếp tục được đón nhận sự quan tâm, đầu tư và liên kết của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trên tất cả các lĩnh vực, góp phần đẩy mạnh tốc độ chuyển dịch cơ cấu kinh tế, trao đổi thương mại trên địa bàn huyện Chiêm Hóa ngày càng sôi động hơn.

                                                                                     

Văn Linh – Hải Hà

Tin cùng chuyên mục