Tọa đàm về chủ đề “ Một số giải pháp phòng chống đói, rét cho trâu, bò trong mùa đông”

Ngày 24/11, tại huyện Chiêm Hóa, Trung tâm khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang tổ chức Tọa đàm “ Một số giải pháp phòng chống đói, rét cho trâu, bò trong mùa đông” nhằm tiếp tục lan tỏa, chia sẻ kinh nghiệm phát triển chăn nuôi đại gia súc tại các huyện miền núi của tỉnh Tuyên Quang.

Các đại biểu tham quan mô hình chăn nuôi trâu, bò tại xã Yên Nguyên.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại huyện Chiêm Hóa, Đoàn công tác Trung tâm khuyến nông Quốc gia đã tham quan mô hình vỗ béo trâu bò của một số Hợp tác tiêu biểu của huyện Chiêm Hóa. 

Lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông Quốc gia chủ trì buổi tọa đàm.

Các đại biểu dự buổi tọa đàm.

Sau chuyến tham quan, các đại biểu có buổi Tọa đàm về chủ đề “ Một số giải pháp phòng chống đói, rét cho trâu, bò trong mùa đông”. Buổi tọa đàm có sự đồng hành trực tiếp từ Ban cố vấn Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, thu hút gần 100 đại biểu là các Hợp tác xã, chủ trang trại, gia trại chăn nuôi trâu, bò trên địa bàn các huyện Chiêm Hóa, Hàm Yên, Na Hang, Lâm Bình.

Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp trong phát triển chăn nuôi đại gia súc.

Tại buổi tọa đàm, các kinh nghiệm về phát triển chăn nuôi đại gia súc, phòng chống đói rét được các huyện chia sẻ, tập trung thảo luận sôi nổi. Trong thời gian qua, để duy trì và giữ vững vị trí dẫn đầu về phát triển chăn nuôi đại gia súc đạt hiệu quả cao, Chiêm Hóa đã triển khai các giải pháp đồng bộ, thực hiện Dự án đăng ký bảo hộ, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm thịt trâu Chiêm Hóa do Bộ khoa học và công nghệ có quyết định phê duyệt. Dự án do Trung tâm nghiên cứu và phát triển hệ thống nông nghiệp, Viện cây lương thực và Cây thực phẩm thuộc Bộ Nông nghiệp phát triển nông thôn Việt Nam thực hiện từ tháng 11/ 2022 đến tháng 12/2024. Đây là chỉ dẫn đầu tiên đối với Trâu của Việt Nam, là tiền đề để sản phẩm trâu của Tuyên Quang nói chung và thương hiệu Trâu Ngố của Chiêm Hóa nói riêng vươn lên mạnh mẽ tiếp cận các thị trường trong và ngoài nước.

Toàn cảnh buổi tọa đàm tại huyện Chiêm Hóa.

Việc lựa chọn huyện Chiêm Hóa tổ chức tọa đàm “Một số giải pháp phòng chống đói, rét cho trâu, bò trong mùa đông” sẽ giúp các huyện học tập kinh nghiệm trong phòng chống đói, rét cho trâu, bò trong mùa đông; từ đó Trung tâm khuyến nông Quốc gia sẽ có giải pháp phát triển đàn gia súc trong mùa đông tới các huyện vùng núi trên toàn quốc.

Hoài Thu - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục