Tăng cường công tác đảm bảo bình ổn thị trường tiêu dùng dịp Tết Trung thu 2022

Công tác quản lý thị trường trên địa bàn huyện Chiêm Hóa những ngày này đang được lực lượng chức năng tăng cường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá, hàng hóa không đảm bảo chất lượng, đảm bảo bình ổn thị trường, đặc biệt là dịp Trung thu 2022.

Cơ sở kinh doanh tổng hợp của chị Lưu Thị Nga, tổ Vĩnh Tài, thị trấn Vĩnh Lộc là một trong những cơ sơ được đánh giá thực hiện nghiêm các quy định của nhà nước về kinh doanh. Đáp ứng nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng với các mặt hàng: thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng có xuất xứ, thương hiệu minh bạch…Thời điểm hiện tại, đại lý của chị Nga đang có đầy đủ các mặt hàng, bánh kẹo phục vụ Tết Trung Thu năm 2022.

Tổ Liên ngành kiểm tra chất lượng hàng hóa tại Cơ sở kinh doanh tổng hợp của chị Lưu Thị Nga, tổ Vĩnh Tài, thị trấn Vĩnh Lộc.

Huyện Chiêm Hóa có trên 1.000 cơ sở kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm, đồ uống. Thực hiện bình ổn thị trường, Đội quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường nắm bắt địa bàn; tập trung vào các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu: Nguyên liệu làm bánh; phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm; mặt hàng đồ chơi trẻ em, đồ chơi thông minh, tích hợp nhiều chức năng; bánh, mứt, kẹo giả, kém chất lượng, quá hạn sử dụng và các mặt hàng mỹ phẩm, rượu, bia, nước giải khát...Cùng với tăng cường công tác kiểm soát, Đội QLTT số 2 tăng cường công tác phối hợp truyền thông, thông tin về đường dây nóng để Nhân dân phát giác, tố giác các đối tượng vi phạm pháp luật về kinh doanh hàng hóa vi phạm quy định để tiến hành ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi của các doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn.

Hoài Thu - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục