Ngân hàng chính sách xã hội huyện Chiêm Hóa thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Với mục tiêu giải ngân nhanh các nguồn vốn vay ưu đãi cho các đối tượng chính sách phát triển kinh tế, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Chiêm Hóa đã chủ động xây dựng phương án làm việc cho một cách phù hợp bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên, người dân đến giao dịch, góp phần thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Đến nay, tình hình dịch bệnh trong nước đạt được nhiều kết quả khả quan, các cơ quan chức năng đã nới lỏng một số biện pháp can thiệp, hạ từ mức bắt buộc sang khuyến cáo, song để đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch, tại các điểm giao dịch tại xã, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Chiêm Hóa vẫn tuân thủ 3 nguyên tắc theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng: Khẩu trang, khoảng cách và rửa tay sát khuẩn.

Cán bộ Ngân hàng CSXH huyện phát khẩu trang cho khách hàng đến giao dịch.

Xã Nhân Lý có 11 tổ Tiết kiệm và vay vốn của Ngân hàng CSXH với 315 hộ vay, dư nợ trên 13 tỷ 490 triệu đồng. Nếu như trước đây, vào thời gian giao dịch hàng tháng tại Trụ sở UBND xã, các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, các thành viên trong tổ tiết kiệm và vay vốn đến giao dịch, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đã tổ chức phân chia thời gian giao dịch đối với từng tổ tiết kiệm và vay vốn; kê bàn, ghế đảm bảo cự ly khoảng cách; các nhân viên đều được đeo khẩu trang, kính chắn gọt bắn và thực hiện tạm dừng việc giao dịch trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch. Đến nay, với việc thực hiện nới lỏng dần dần trong phòng, chống dịch, Phòng Giao dịch đã duy trì việc giao dịch hàng tháng song vẫn đảm bảo công tác an toàn như giữ khoảng cách, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn đối với nhân viên và khách hàng. Bà Nguyễn Thị Thanh, Tổ trưởng tổ Tiết kiệm và vay vốn thôn Hạ Đồng chia sẻ, tuy đã nới lỏng một số biện pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh nhưng đến nơi tiếp xúc, tập trung đông người bà vẫn duy việc đeo khẩu trang, đồng thời với các biện pháp như đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn do Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH triển khai thực hiện tại điểm giao dịch khiến bà và các khách hàng đến giao dịch yên tâm hơn, đảm bảo vệ sinh, an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Việc đeo khẩu trang, khoảng cách được Ngân hàng CSXH huyện tiếp tục triển khai theo khuyến cáo trong công tác phòng, chống dịch.

Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Chiêm Hóa hiện đang  quản lý 468 tổ Tiết kiệm và vay vốn với dư nợ trên 518 tỷ đồng. Ông Vũ Đình Phong, Phó giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Chiêm Hóa cho biết, trước tình hình diễn biến của dịch Covid-19, Phòng giao dịch đã thực hiện nghiêm các công văn, chỉ thị, hướng dẫn của các cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đến nay, trên cơ sở thực hiện nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Phòng giao dịch đã chủ động triển khai các giải pháp ứng phó với phương châm vừa bảo vệ sức khỏe cán bộ, viên chức, người lao động và khách hàng đến giao dịch vừa  đảm bảo giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách xã hội nhanh chóng tiếp cận vốn tín dụng ưu đãi để phát triển sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, góp phần phát triển kinh tế gắn liền với xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội.

Hiện nay, cùng với thực hiện giải ngân cách nguồn vốn ưu đãi cho các đối tượng chính sách, Ngân hàng CSXH huyện Chiêm Hóa đang chủ động chuẩn bị các phương án để sẵn sàng triển khai các chính sách hỗ trợ người nghèo và các đối tượng chính sách khác cũng như gói tín dụng cho doanh nghiệp vay để trả lương cho người lao động theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục