Đồng chí Vũ Đình Tân kiểm tra công tác phòng chống rét, dịch bệnh cho vật nuôi, cây trồng

Ngày 14/1, đồng chí Vũ Đình Tân, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa đã đi kiểm tra công tác phòng chống rét, dịch bệnh cho vật nuôi tại các xã trên địa bàn huyện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Đình Tân kiểm tra công tác chống rét cho vật nuôi tại xã Ngọc Hội.

Trước diến biến phức tạp của thời tiết, đặc biệt là các đợt rét đậm, rét hại kéo dài, đồng chí Vũ Đình Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra công tác tác chỉ đạo thực hiện phòng chống rét, dịch bệnh cho vật nuôi tại các xã Ngọc Hội, Phú Bình, Bình Phú.. Qua quá trình kiểm tra, cơ bản các xã đều tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống rét cho vật nuôi theo chỉ đạo của cấp trên; người dân đã chủ động thực hiện tốt công tác phòng chống rét đàn gia súc, đảm nguồn thức ăn, tiêm phòng đầy đủ, không thả rông, chuồng trại được phủ nilon che kín nên đã hạn chế được những thiệt hại ban đầu. Trên địa bàn huyện Chiêm Hóa hiện có hơn 30.000 con gia súc, trong đó đàn trâu trên 28.000 con, đàn bò trên 2.000 con. Thực hiện Phương án của UBND huyện trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền các hộ chăn nuôi gia súc chủ động thực hiện các biện pháp tiêm phòng, phòng chống dịch bệnh, thực hiện tốt công tác phòng chống rét đảm bảo về chuồng trại kiên cố để chăn nuôi ổn định lâu dài, khô dáo, sạch, thoáng mát về mùa hè, kín gió về mùa đông, không thả dông đàn gia súc, dự phòng đầy đủ nguồn thức ăn từ thô xanh đến thức ăn tinh, đảm báo sức khỏe cho đàn vật nuôi.

Kiểm tra công tác chỉ đạo phòng chống rét cho đàn gia súc tại các xã, đồng chí Vũ Đình Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các xã thực hiện nghiêm túc công tác chỉ đạo, Phương án của UBND huyện về công tác phòng chống rét cho đàn gia súc,  các địa phương và người dân tuyệt đối không được chủ quan, tiếp tục sẵn sàng các phương án, chủ động, đảm bảo ban toàn cho đàn gia súc trước diễn biến khó lường của thời tiết./.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục