Đồng chí Hà Đức Tập kiểm tra một số mô hình sản xuất, chăn nuôi trên địa huyện

Vừa qua, đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã đi kiểm tra một số mô hình sản xuất, chăn nuôi trên địa huyện.

Đến tham quan mô hình trồng dưa nhà màng của Hợp tác xã Nông lâm nghiệp Kim Bình có diện tích 2.200 m2 hiện đang cho thu hoạch, bình quân mỗi lứa thu từ 3 đến 4 tạ dưa Baby; tham quan mô hình trồng dưa chuột do HTX Nông nghiệp – dịch vụ xã Kiên Đài liên kết với HTX Minh Tân, Sơn Dương, Tuyên Quang tại thôn Khun Miềng và tham quan mô hình nuôi trâu sinh sản, trâu vỗ béo của gia đình ông Hà Văn Mận, xã Kiên Đài đồng chí Hà Đức Tập đã đánh giá cao tính hiệu quả bước đầu của các mô hình sản xuất, chăn nuôi đang được triển khai tại các xã.

Đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện tham quan  mô hình trồng dưa nhà màng của Hợp tác xã Nông lâm nghiệp Kim Bình và mô hình nuôi trâu sinh sản và trâu vỗ béo tại xã Kiên Đài.

Đồng chí mong muốn các hộ gia đình tiếp tục phát huy thế mạnh của địa phương, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của huyện xem xét tạo điều kiện cho các hộ gia đình tiếp cận nguồn vốn để mở rộng quy mô sản xuất, chăn nuôi; tập trung theo dõi, hướng dẫn khoa học, kỹ thuật, từng bước hỗ trợ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho người dân trong quá trình thực hiện, để nâng cao hiệu quả các mô hình. Đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân mở rộng các mô hình chăn nuôi cho hiệu quả kinh tế cao để tạo thành các vùng chăn nuôi quy mô lớn hơn, góp phần phát triển kinh tế -xã hội tại địa phương./.

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục