Chiêm Hóa khai mạc Khóa tập huấn Luật quản lý, sử dụng tài sản công

Sáng ngày 12/12, Phòng tài chính - Kế hoạch huyện Chiêm Hóa phối hợp với Sở tài chính tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức lớp tập huấn Luật quản lý, sử dụng tài sản công. Dự lớp tập huấn có các đồng chí là Giảng viên Trường Học viện tài chính Hà Nội; lãnh đạo, các cán bộ chuyên quản phòng Tài chính - Kế hoạch huyện; chủ tài sản, kế toán các cơ quan, đơn vị; chủ tài khoản, kế toán các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh Khóa tập huấn Luật quản lý, sử dụng tài sản công.

Trong thời gian 02 ngày tham gia tập huấn các học viên sẽ được phổ biến các nội dung cơ bản, những điểm mới của Luật quản lý, sử dụng tài sản công đã được mở rộng phạm vi điều chỉnh, qua đó nhằm bao quát đầy đủ tất cả các loại tài sản công theo quy định, nguyên tắc để áp dụng thống nhất trong quản lý, sử dụng tài sản công; xác lập vai trò của cơ quan trong quản lý tài sản công ở mỗi cấp. Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng tài sản công; bổ sung chế độ sử dụng tài sản công tại cơ quan Nhà nước; quy định chế độ quản lý, sử dụng tài sản công tại các cơ quan, đơn vị, UBND xã, thị trấn, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện và một số văn bản có liên quan quy định việc thi hành Luật. Tại lớp tập huấn, các học viên cũng sẽ được trao đổi về những vấn đề chưa rõ, những hạn chế bất cập trong công tác quản lý, sử dụng tài sản công để cùng giảng viên làm rõ những vấn đề được quan tâm và tích lũy kinh nghiệm từ trong thực tiễn.

Đại biểu tham gia Khóa tập huấn Luật quản lý, sử dụng tài sản công.

Thông qua tập huấn Luật quản lý, sử dụng tài sản công nhằm tạo cơ sở pháp lý để quản lý chặt chẽ, sử dụng tài sản công; ngăn chặn, đẩy lùi thất thoát, lãng phí, tham nhũng và những hành vi khác xâm hại tài sản công; khai thác hợp lý, hiệu quả; tạo nguồn lực tài chính có hiệu quả, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội; từng bước chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa công tác quản lý tài sản trên địa bàn huyện.

 

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục