Trường tiểu học Ngọc Hội khánh thành thư viện thân thiện

Sáng 15/9, trường Tiểu học Ngọc Hội đã tổ chức buổi lễ khánh thành thư viện than thiện do tổ chức Room to Read tài trợ. Dự buổi lễ khánh thành có đại biểu Phòng giáo dục và đào tạo, lãnh đạo các trường học, đóng trên địa bàn xã, cùng đông đảo các thầy cô giáo, bậc phụ huynh và 437 học sinh trường tiểu học Ngọc Hội.

Việc thiết lập thư viện thân thiện sẽ đáp ứng nhu cầu, mong muốn của các em học sinh trường Tiểu học Ngọc Hội, góp phần hình thành thói quen đọc cho học sinh, nâng cao chất lượng học tập.

Trong những năm học qua, trường Tiểu học Ngọc Hội luôn khuyến khích học sinh đọc sách và nhà trường cũng có một thư viện để giáo viên và học sinh mượn trả sách. Tuy nhiên do điều kiện còn khó khăn nên nhà trường chưa có đủ không gian phục vụ việc đọc sách cho học sinh, số lượng đầu sách cũng không nhiều. Bước vào năm học mới 2015 – 2016, trường Tiểu học Ngọc Hội vui mừng là một trong 10 trường được tổ chức Room to Read, một tổ chức phi chính phủ hoạt động ở nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam được tài trợ. Thư viện thân thiện được thành lập, thầy và trò trường tiểu học Ngọc Hội sẽ được nhà tài trợ cung cấp sách, vật phẩm giáo dục, quản lý và hoạt động thư viện; giám sát, hỗ trợ bảo đảm phát triển thư viện bền vững. Tổ chức sẽ hỗ trợ mỗi học sinh ít nhất 5 cuốn sách/ 3 năm, đồng thời tổ chức tập huấn về thiết lập và quản lý thư viện cho giáo viên.

 

 

Văn Linh – Quang Huy

Tin cùng chuyên mục