Trường THPT Đầm Hồng tổ chức chương trình ngoại khóa Ngày hội STEM với chủ đề "Đánh thức đam mê"

Ngày 23/12/2020 trường THPT Đầm Hồng đã tổ chức chương trình ngoại khóa Ngày hội STEM với chủ đề " Đánh thức đam mê" thu hút giáo viên và 578 học sinh toàn trường tham gia.

Trường THPT Đầm Hồng đã tổ chức chương trình ngoại khóa Ngày hội STEM với chủ đề " Đánh thức đam mê".

Tại chương trình đã có 35 sản phẩm khoa học kỹ thuật ở các lĩnh vực hệ thống nhúng, kỹ thuật điện và cơ khí được tham gia trưng bày và được các đội thuyết trình. Học sinh tham gia buổi ngoại khóa cũng đã được tham gia chơi các trò chơi STEM, thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc và tham gia góp ý cho các sản phẩm trưng bày tại ngày hội.

Một số sản phẩm trưng bày được thuyết trình.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ  4.0 bùng nổ và có những tác động tích cực trên nhiều lĩnh vực đặc biệt là trong giáo dục, dạy học theo định hướng giáo dục STEM là một xu thế tất yếu giúp học sinh có đủ năng lực cần thiết đáp ứng được những đòi hỏi của  sự phát triển  khoa học - công nghệ. Đây cũng là  những năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới.

Ngày hội STEM là cơ hội cho  nhà trường, giáo viên tiếp cận phương pháp dạy và học tiên tiến. Đặc biệt, đây là hoạt động bổ ích hỗ trợ cho học sinh và phụ huynh trong phương thức đào tạo, giáo dục trang bị kiến thức và kỹ năng sống để học sinh có thể phát triển ý tưởng sáng tạo và được hướng nghiệp ngay từ tuổi học trò./.                                                                                                                                                          

Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục