Trường mầm non Sao Mai tổ chức “Ngày hội STEAM” năm 2023

Ngày 20/02, Trường mầm non Sao Mai đã tổ chức “Ngày hội STEAM” năm 2023 cho học sinh các khối lớp trong trường tham gia hoạt động và trải nghiệm phương pháp dạy học mới và bổ ích.

“STEAM” là phương pháp giáo dục tích hợp các yếu tố về S- Science (Khoa học), T- Technology (Công nghệ), E- Engineering (Kỹ thuật), A- Art (Nghệ thuật sáng tạo) và M- Math (Toán học). Phương pháp giáo dục này không chỉ giúp trẻ hiểu biết về nguyên lý mà còn rút ngắn khoảng cách giữa kiến thức lý thuyết tới thực hành. Các hoạt động được chia làm 03 khu: Khu 1 “Khám phá STEAM” có các nguyên liệu, đồ dùng được bố trí theo 5 yếu tố STEAM, giúp trẻ khám phá và thực hành tham gia một số thí nghiệm như Núi lửa chanh, thổi bong bóng bằng đường, hoạt hình sữa, ảo thuật đổi màu, phân tầng chất lỏng, thuỷ triều xanh, trứng chìm trứng nổi, mưa cầu vồng, lốc xoáy mini, làm thuyền táo; Khu 2 “Sáng tạo STEAM” gồm các hoạt động cho trẻ chế tạo, thiết kế mô hình rô bốt, mô hình lọc nước, thước vạn hoa, làm đất nặn, kem đánh răng, kính râm, làm bè nổi trên mặt nước, làm chuông gió; Khu 3 “Thử thách STEAM” là khu vực để tổ chức các trò chơi từ nguyên liệu, sản phẩm của các hoạt động STEAM như trình diễn trang phục làm từ nguyên liệu phế thải, đua xe bóng bay, xếp hình tháp, kéo co, đẩy gậy, truyền tin bằng ống dẫn truyền âm thanh cốc giấy.

 

Một số hoạt động tại Ngày hội STEAM” năm 2023 trường Mầm non Sao Mai, thị trấn Vĩnh Lộc.

Các em học sinh rất thích thú các hoạt động trải nghiệm tại ngày hội, giúp các em phát triển tư duy, sáng tạo, tăng khả năng thích ứng và linh hoạt hơn trong nhận thức, tạo tiền đề giúp các em phát triển sau này./.

Hồng Diệp

Tin cùng chuyên mục