Trường Mầm non Sao Mai tổ chức Hội thi Bé với an toàn giao thông

Ngày 31/01, Trường Mầm non Sao Mai tổ chức Hội thi Bé với an toàn giao thông. Đây là hoạt động được nhà trường thực hiện hàng năm nhằm tuyên truyền sâu rộng và tăng cường sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng về lồng ghép nội dung giáo dục an toàn giao thông trong trường mầm non.

Tham gia Hội thi là các em học sinh mầm non từ 3- 5 tuổi của trường, được chia làm 12 đội. Các thí sinh trải qua 03 phần thi chính: Phần thi chào hỏi; phần thi kiến thức; phần thi thực hành. Các đội tham gia phần giới thiệu với thể loại: Hát, múa, nhảy hiện đại, tiểu phẩm, tạo không khí sôi nổi cho hội thi. Có thể thấy, các nội dung được cô trò nhà trường chuẩn bị công phu, thiết thực, cụ thể và phù hợp với lứa tuổi mầm non. 

Các phần thi sôi nổi, đặc sắc trong Hội thi.

Cô giáo Lý Thị Tuế, Phó Hiệu trường Trường Mầm Non Sao Mai cho biết: Hội thi “Bé với An toàn giao thông” được tổ chức thường niên, là sân chơi sáng tạo, dí dỏm, vui tươi, thiết thực, bổ ích cho các bé. Gắn với các tình huống tham gia giao thông hàng ngày của các bé như đi bộ trên vỉa hè, qua ngã ba, ngã tư có tín hiệu đèn giao thông, tham gia giao thông bằng xe máy cùng bố mẹ, biển báo giao thông…Hội thi giúp trẻ mẫu giáo có những hiểu biết và những hành vi, thói quen ban đầu trong chấp hành Luật giao thông; là cơ hội để trẻ được tham gia hoạt động khám phá trải nghiệm thực tế, tạo cho các bé sự vui tươi, phần khởi, sự mạnh dạn, tự tin, hợp tác, khích lệ niềm vui khi đến trường, góp phần phát triển trí tuệ, hình thành kỹ năng sống tích cực cho trẻ. 

Lãnh đạo trường Mầm non Sao Mai cùng các bé trong Hội thi.

Hội thi không chỉ là sân chơi giúp các bé làm quen, tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông mà còn là dịp để các bậc phụ huynh, giáo viên, nhà trường trao đổi kinh nghiệm, cùng nâng cao trách nhiệm trong việc giáo dục ý thức tham gia giao thông an toàn cho trẻ./.

Hoài Thu- Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục