Không khí ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 huyện Chiêm Hóa có 1.176 thí sinh dự thi. Trong ngày thi đầu tiên, buổi sáng các thí sinh thi môn Ngữ Văn, thời gian 120 phút và buổi chiều thi môn toán, thời gian 90 phút. Đa số các thí sinh đều có tâm lý thoải mái, tự tin, đến đúng giờ, an toàn và nghiêm chỉnh chấp hành Quy chế thi.

Các thí sinh vào phòng thi môn Ngữ văn tại điểm thi trường THPT Kim Bình.

Tại điểm thi Trường THPT Kim Bình có 260 em đăng ký dự thi với 11 phòng thi, trong đó có 110 em đăng ký dự thi Đại học, Cao đẳng. Các thí sinh đến làm thủ tục khá sớm cũng như tranh thủ xem lại bài vở trước giờ thi; cơ sở vật chất, các yêu cầu đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại điểm thi được chuẩn bị chu đáo để góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và hiệu quả. Phía ngoài cổng của điểm thi, đội tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi”; các lực lượng như công an, điện lực có mặt sớm để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi …

Các cơ sở đoàn "Tiếp sức mùa thi" năm 2022 tại các điểm thi trên địa bàn huyện.

Trong ngày thi đầu tiên các thí sinh làm bài trong một tâm thế khá thoải mái và mát mẻ. Qua phản ánh, đề thi môn Ngữ văn và môn Toán cơ bản bám sát chương trình sách giáo khoa, cộng với sự chuẩn bị ôn tập chu đáo của các thí sinh, nên không quá khó khăn để hoàn thành bài thi của mình.  Không khí tại 05 điểm thi trên địa bàn huyện Chiêm Hóa diễn ra nghiêm túc, không có cảnh tập trung đông người tại khu vực thi.

Đôi bạn tại điểm thi trường THPT Hòa Phú phấn khởi, tự tin trong ngày thi đầu tiên.

Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, ngày thi đầu tiên trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT đã diễn ra suôn sẻ, thuận lợi. Đáng mừng hơn nữa, là sau ngày thi đầu tiên, đa số các thí sinh đều tỏ ra vui vẻ, phấn khởi khi chất lượng bài thi đạt yêu cầu đề ra.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 huyện Chiêm Hóa có 1.197 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học với 53 phòng thi tại 5 điểm thi thuộc các trường THPT trên địa bàn. Ngày thi đầu tiên, các thí sinh có tâm lý thoải mái, tự tin làm bài, các điểm thi diễn ra an toàn, đúng quy chế. Tỷ lệ thí sinh tham gia đạt trên 99 %.

Ngày 08/7, trong buổi sáng, các thí sinh sẽ làm bài thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội; buổi chiều các thí sinh thi môn ngoại ngữ.

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục