Khơi nguồn sáng tạo trong thanh thiếu niên, nhi đồng

Sáng 28/6, tại trường THCS Vĩnh Lộc đã diễn ra Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng huyện Chiêm Hóa năm 2023. Dự cuộc thi có đồng chí Vũ Đình Tân, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi; các đồng chí thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo; các thầy cô giáo, học sinh các trường học có tác phẩm dự thi.

Các đại biểu tham quan mô hình tham gia Cuộc thi.

Tham gia cuộc thi có 32 tác phẩm đến từ 32 trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện thuộc các lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; Sản phẩm thân thiện với môi trường; phần mềm tin học; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế, trong đó phần lớn là các mô hình liên quan đến các sản phẩm thân thiện với môi trường, được tái chế từ rác, các nguyên vật liệu tái sử dụng như đá tự nhiên, bìa cứng, vỏ lon, hộp sữa... Tiêu biểu như tác phẩm: Các con vật bằng đá, đồ dùng học tập sáng tạo, bản đồ Việt Nam tài chế từ nắp chai, phần mềm cùng em học toán 6…

Em Lục Hữu Thống, học sinh lớp 4A, trường Tiểu học Phúc Thịnh thuyết trình mô hình ngôi nhà bằng giấy xốp làm đồ chơi cho trẻ em.

Thời gian qua, huyện Chiêm Hóa luôn quan tâm, đẩy mạnh phong trào sáng tạo khoa học kỹ thuật trong nhà trường với mục tiêu đẩy mạnh phong trào thi đua học tốt, dạy tốt, góp phần giáo dục niềm say mê học tập và nghiên cứu khoa học của học sinh. Với các sản phẩm tham gia cuộc thi khá đa dạng, có những dự án có ý tưởng sáng tạo và khả năng ứng dụng vào thực tiễn cao.

Một số mô hình tham gia Cuộc thi.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Đình Tân, các đại biểu, học sinh tại Cuộc thi.

Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng huyện Chiêm Hóa năm 2023 nhằm khơi dậy, phát huy tiềm năng sáng tạo của Thanh thiếu niên nhi đồng; tạo sân chơi khoa học bổ ích; giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai. 

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục