Huyện Chiêm Hóa tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng dạy và học cấp THCS

Sáng ngày 30/9, Phòng GD&ĐT huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng dạy và học cấp THCS. Dự Hội thảo có các đồng chí Phan Văn Êm, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện; cán bộ quản lý và giáo viên trực tiếp giảng dạy 8 bộ môn cơ bản (Ngữ văn, Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và Ngoại ngữ) của các đơn vị trường THCS trên địa bàn huyện.

Các đồng chí đại biểu và đông đảo giáo viên dự Hội thảo.

Hội thảo được tổ chức với mục đích chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và kinh nghiệm giảng dạy 8 môn cơ bản một cách sâu, rộng đến toàn bộ giáo viên. Đã có rất nhiều ý kiến của cán bộ quản lý và giáo viên tham gia thảo luận về năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ, giáo viên; tinh thần, ý thức học tập của học sinh, sự quan tâm của các bậc phụ huynh, điều kiện cớ sở vật chất trường, lớp học. Một số cán bộ, giáo viên đã mạnh dạn đưa ra một số giải pháp tích cực, phù hợp nhằm nâng chất lượng dạy và học.

Lãnh đạo Sở, phòng GD&ĐT huyện Chiêm Hóa chủ trì thảo luận.

Đại biểu phát biểu thảo luận tại Hội thảo.

Với tinh thần tập trung, dân chủ, Hội thảo đã nghiêm túc thẳng thắn đánh giá thực trạng chất lượng giáo dục cấp THCS của huyện trong những năm học vừa qua, đồng thời đưa ra các giải pháp để nâng cáo chất lượng dạy và học trong năm học 2015-2016 và những năm học tiếp theo. Trong đó, tập trung vào làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên về ý thức, trách nhiệm, tâm huyết với nghề, rèn luyện đạo đức, lối sống, tực học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu hiện nay; chú trọng bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp, củng cố chất lượng đại trà, hưỡng dẫn phương pháp tự học, tự rèn luyện kỹ năng, tăng cường sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường, xã hội để giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh. Theo đó, Hội thảo cũng đã tập trung tháo gỡ một số vướng mắc, khó khăn trong công tác quản lý và tổ chức dạy học. Ngay sau Hội thảo, cán bộ quản lý, giáo viên sẽ cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện, qua đó nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tại các đơn vị trường THCS trên địa bàn toàn huyện./.

 

Hải Hà-Huy Dương

Tin cùng chuyên mục