Chiêm Hóa khai giảng Chương trình giáo dục thường xuyên và trung cấp nghề năm học 2015 – 2016

Sáng ngày 20/10, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật – Công nghệ tỉnh phối hợp với Trung tâm Dạy nghề huyện Chiêm Hóa phối hợp tổ chức Lễ khai giảng Chương trình giáo dục thường xuyên và Trung cấp nghề năm học 2015 – 2016.

Đây là năm học thứ 2 Chương trình giáo dục thường xuyên và Trung cấp nghề được triển khai thực hiện tại Chiêm Hóa với tổng số 54 học viên. Tất cả học viên học tập tại đây đều đã tốt nghiệp THCS, được học văn hóa với chương trình tương đương như THPT, trong đó học 07 môn cơ bản. Đồng thời với học văn hóa, các học viên sẽ được học nghề 02 ngành là Công nghệ ô tô và Điện Công nghiệp. Trong quá trình học tập các học viên sẽ được miễn học phí và hỗ trợ 280.000đ/học viên/tháng; hỗ trợ 100% chi phí điện, nước, ký túc xá theo chương trình hỗ trợ học nghề của tỉnh…tạo điều kiện tốt nhất cho các học viên theo học.

Các học viên lớp giáo dục thường xuyên và Trung cấp nghề năm học 2015 - 2016

Chương trình giáo dục thường xuyên và Trung cấp nghề được thực hiện sẽ góp phần tạo điều kiện cho các em học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện có cơ hội được tiếp tục học Văn hóa và định hướng, đào tạo nghề nghiệp tương lai, mở ra hướng đi mới trên con đường lập thân, lập nghiệp cho các học viên sau khi tốt nghiệp ra trường./.

 

                                                     

Tài Tùng - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục