Học sinh khối 12 trên địa bàn huyện Chiêm Hóa trở lại trường học sau kỳ nghỉ phòng dịch COVID-19

Sáng nay học sinh khối 12 của các đơn vị trường THPT trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã trở lại trường học, tham gia buổi học đầu tiên sau thời gian nghỉ dài để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Học sinh THPT Chiêm Hóa được đo thân nhiệt ngay tại cổng trường.

Có mặt tại trường THPT Chiêm Hóa, ngay từ sáng sớm các thầy cô giáo đã sẵn sàng trực tại cổng trường để thực hiện việc phát khẩu trang miễn phí và thực hiện đo thân nhiệt cho các em học sinh. Trước khi vào lớp các em cũng được hướng dẫn thực hiện vệ sinh rửa tay bằng xà phòng, nước diệt khuẩn. Trong mỗi lớp học đều được trang bị nước rửa tay khô; cốc uống nước đều được vệ sinh sạch sẽ. Nhìn chung ngay trong buổi đầu tiên đến trường học tập sau kỳ nghỉ dài phòng chống dịch bệnh Covid-19, các em đều mang tâm trạng phấn khởi.

Các em cũng được phát khẩu trang miễn phí.

Để đảm bảo sức khỏe của các học sinh cũng như chủ động phòng chống dịch bệnh Covid -19, trước khi tổ chức cho các em học sinh khối 12 trở lại trường học, các đơn vị trường THPT trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đều đã tổ chức tổng vệ sinh, quyét dọn, lau rửa khuôn viên trường lớp học, bàn ghế, đồ dùng dạy học và phun thuốc duyệt khuẩn lần 2, lần 3. Các nhà trường cũng chủ động trang bị khẩu trang, xà phòng, nước rửa tay ở khu vệ sinh và ở tất cả các lớp. Trước khi vào học, giáo viên Chủ nhiệm mỗi lớp đều tổ chức hướng dẫn cho các em các bước tự vệ sinh phòng dịch và đeo khẩu trang đúng cách…

Và rửa tay bằng xà phòng trước khi vào lớp.

Việc tổ chức cho các em học sinh khối 12 trở lại trường học đáp ứng việc ôn luyện kiến thức để các em sẵn sàng chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020, cùng với đó các đơn vị trường THPT trên địa bàn huyện Chiêm Hóa cũng sẽ tiếp tục tăng cường công tác phòng phống dịch bệnh Covid -19 để đảm bảo an toàn sức khỏe cho thầy và trò./.

Hồng Nhung - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục